svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

4 ข้อเสนอแก้ราคายางร่วง

21 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้มีการประชุมสภาการเกษตรแห่งชาติ ก็มีการหยิบยกเรื่องปัญหายางตกต่ำขึ้นมาพิจารณา โดยมีข้อสรุปจากการประชุม เพื่อให้นายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการยางพาราแห่งชาติ นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการยางธรรมชาติในวันนี้ 4 ประเด็น สำหรับรายละเอียดข้อเสนอและความเป็นไปได้ ไปสอบถามกับวีระศักดิ์ สินธุวงศ์ ประชาสัมพันธ์สภาเกษตร กรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ครับ


ที่ประชุมคณะกรรมการยางธรรมชาติ ที่มีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะมีการพิจารณาแก้ไขปัญหายางพาราทั้งระบบ ที่กำลังมีปัญหาราคาตกต่ำมายาวนาน ซึ่งเป็นระดับราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนการผลิตที่อยู่ที่ระดับ 64 บาท / กิโลกรัม
เมื่อวานนี้มีการประชุมสภาการเกษตรแห่งชาติ ก็มีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา โดยมีข้อสรุปจากการประชุม เพื่อให้นายวีระศักดิ์ ขวัญเมือง ผู้ว่าการยางพาราแห่งชาติ นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการยางธรรมชาติในวันนี้ 4 ประเด็น
-รัฐสนับสนุนชาวสวนทั้งมีและไม่มีเอกสารสิทธิ์ รวมทั้งผู้กรีดยาง-ชดเชยไร่ละ 2,520 บาทไม่เกิน 25 ไร่ /ครัวเรือน-ใช้ ม.44 ให้ใช้ยางในประเทศมากขึ้น-สนับสนุนงบแปรรูปยางให้กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน

logoline