svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.เผยชะลอทุกโครงการของ สสส.

21 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.สธ.เผยชะลอทุกโครงการของ สสส.หากไม่ชัดเจน เชื่อตรวจสอบเสร็จใน3เดือน ตามที่คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐกำหนด


น.พ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า การประชุมครม.ถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) สั่งให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณของสำนักงานสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นพ.เสรี ตู้จินดา ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะ กรรมการร่วมกำหนดทิศทางการทำงานของสสส.ตามที่ศอตช.มอบหมาย โดยตนจะเข้าร่วมรับฟังด้วย ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวฯจะตรวจสอบว่าโครงการใดเหมาะสมจะเดินหน้าทำงานต่อ
ส่วนโครงการใดที่เข้าข่ายน่าสงสัยคงต้องชะลอไว้ก่อน แต่ยังไม่ตัดสินใดๆในตอนนี้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ การตรวจสอบต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อน 3 เดือน ตามที่คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.)กำหนด ขณะนี้ผ่านไปเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น
ผู้สื่อข่าวถามว่าศอตช. นัดสสส.ชี้แจงในวันที่ 26 ต.ค.นี้ นพ.ปิยะสกล กล่าวว่า เราจะทำเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้ฝ่ายที่ควรได้รับงบประมาณไปดำเนินงานจะได้ทำงานต่อเนื่อง ย้ำว่าอะไรที่ยังไม่ชัดเจนให้ชะลอไว้ก่อน เมื่อถามแนวคิดให้สำนักงบประมาณเป็นผู้อนุมัติเบิกจ่ายโครงการของสสส.นั้น นพ.ปิยะสกล กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดกันถึงขั้นนั้น จะต้องรับฟังรายละอียดจากสสส.ที่จะชี้แจงกับคณะกรรมการก่อน

logoline