svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ก.ท่องเที่ยว มอบ “โล่-แจ๊คเก็ต” ให้ “ฮีโร่กระบี่"

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประยุทธ์ กำชับ ดูแล-อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ด้าน ก.ท่องเที่ยว มอบ โล่-แจ๊คเก็ต ให้ ฮีโร่กระบี่" หลังช่วยเหลือชาวนอร์เวย์ จากโคลนดูด พร้อมชม สร้างภาพลักษณ์ ที่ดีให้ประเทศไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล - 20 ต.ค. 58 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มอบโล่และรางวัล พร้อมกับเสื้อแจ๊คเก็ต ความภูมิใจของคนไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ นายชัช อุบลจินดา ฮีโร่ชาวกระบี่ที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ติดโคลนดูด
โดยนายชัช ได้กล่าวถึงเหตุการณ์การเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 2 สามีภริยา ให้กับ นางกอบกาญจน์ ฟังอีกครั้งหนึ่ง และยังบอกด้วยว่า จากการช่วยเหลือนั้นทำให้ตัวเองยังปวดหลังอยู่ แต่ก็ดีใจและยังจะทำอาชีพประมงต่อไป ขอให้ชาวกระบี่ทำความดีเอาไว้ ไม่ต้องให้ใครเห็น หรือหวังผลใดๆ เพราะถ้ากระบี่เจริญ ประเทศไทยก็เจริญ และ จ.กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายก็เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากๆ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีกับผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ทั้งนี้รู้สึกตื้นตันใจในการช่วยเหลือเป็นอย่างมาก และ ฝากถึงลูกหลานให้รักษาวัฒนธรรมไทย ช่วยเหลือเผื่อแผ่ ทำดีเพื่อส่วนรวม อย่าไปคิดถึงว่าจะได้ค่าตอบแทนหรือไม่

ก.ท่องเที่ยว มอบ “โล่-แจ๊คเก็ต” ให้ “ฮีโร่กระบี่"


ด้าน รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า ขอบคุณคนที่ถ่ายภาพระหว่างที่นายชัช ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพราะภาพที่มาได้สร้างความรู้สึกที่ดีๆให้กับคนไทย ประเทศไทย และทำให้รู้สึกว่าคนไทยมีน้ำใจ มีจิตวิญญาณของความเป็นคนไทย จะได้ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ขอบคุณนายชัชที่เป็นคนเสียสละ ตอกย้ำถึงความเป็นไทย มีน้ำใจไมตรีให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทำให้ได้เห็นถึงจิตวิญญาณของคนไทย สะท้อนให้เห็นความสวยงามของ จ.กระบี่ การทำดีครั้งนี้นอกจากมอบโล่แล้วจะให้เสื้อแจ๊คเก็ตที่ถือเป็นความภูมิใจของคนไทยให้ด้วย หากมีใครทำดีต่อจากนี้ไปอีก กระทรวงท่องเที่ยวฯก็จะได้มอบแจ๊คเก็ตให้เช่นกัน
"นายกฯได้กำชับให้ดูแลในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะท่านให้ความสำคัญกับเรื่องการท่องเที่ยวเมืองไทยมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการดูแล การอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งการกระทำของนายชัชครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นการทำดี โดยที่ไม่ได้หวังผลตอบแทน ถือเป็นเรื่องที่ประทับใจอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าที่ผ่านๆมานั้น มีหลายคนที่ทำดีแบบปิดทองหลังพระเป็นจำนวนมาก" นางกอบกาญจน์ กล่าว

ก.ท่องเที่ยว มอบ “โล่-แจ๊คเก็ต” ให้ “ฮีโร่กระบี่"

logoline