svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มเครือข่ายต่อต้านรวมตัวหยุดใช้ความรุนแรง

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มเครือข่ายกลุ่มต่อต้านการใช้ความรุนแรงในสังคม นัดรวมตัวกัน ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ถ.พระราม3 เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้หยุดใช้ความรุนแรง


ช่วงเช้าที่ผ่าน กลุ่มเครือข่ายกลุ่มต่อต้านการใช้ความรุนแรงในสังคม นัดรวมตัวกัน ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักงานใหญ่ ถ.พระราม3 เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ให้หยุดใช้ความรุนแรง จากเหตุการณ์ที่ภรรยาของ นายพล ยศ พล.ร.ต มีปากเสียงกับหญิงสาวที่กำลังตั้งครรภ์ ได้ 4 เดือน เพราะไม่พอใจที่ลูกของหญิงตั้งครรภ์เปิดประตูรถมาชนเข้ากับรถเบนซ์ป้ายแดง จึงเกิดการทะเลาะลงไม้ลงมือกับหญิงตั้งครรภ์ 
สุวิมล 1ในเครือข่าย ที่ออกแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ครั้งนี้ ที่หน้าธนาคารกรุงศรี สำนักงานใหญ่ บอกว่าต้องการให้ภรรยาของนายพล แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าการเจรจาที่ออกมาแถลงข่าวที่ผ่านมา แต่อยากให้มีจิตสำนึก ต่อสังคมส่วนร่วม มีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากกว่านี้  ไม่ให้ใช้ความรุนแรง ต่อ เด็ก คนชรา และสตรีมีครรภ์ และต้องการคำตอบว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จะมีวิธีจัดการกับบุคลากรในองค์กรนี้ได้อย่างไร จะดำเนินการต่อภรรยานายพล ท่านนี้อย่างไรต่อไป 
การออกแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีทหาร ตำรวจ และจนท.ของธนาคารคอยสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 11 นาฬิกา ที่ผ่านมา ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวก็แยกย้ายกันกลับ

logoline