svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับสถานบริการ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ เข้าใช้บริการ

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ฝ่ายปกครองบุกจับสถานบริการปล่อยเด็กอายุต่ำมั่วสุ่มกว่า 30 คน เจ้าของร้านโดน 8 ข้อหาหนัก นายอำเภอบางละมุงเสนอ เตรียมส่งปิดฐานฝืนคำสั่ง คสช.


เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2558 นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ สำนักงานการสอบสวนและนิติการ นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และเรืออากาศโท ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านกว่า 20 นาย ได้วางแผนบุกเข้าตรวจสอบร้านเจิดจรัส สถานบริการย่านพัทยากลาง หลังรับได้การร้องเรียนว่าร้านแห่งดังกล่าว ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์เข้าใช้บริการ

บุกจับสถานบริการ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ เข้าใช้บริการ


ทั้งนี้ พบว่า ร้านดังกล่าวยังเปิดให้บริการลูกค้า โดยมีนักเที่ยววัยรุ่นชายหญิงประมาณ 70 คน กำลังนั่งดื่มสุราพร้อมกับสูบบารากู่ สินค้าต้องห้ามตามประกาศกระทรวงพาณิชย์อยู่ตามโต๊ะ เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดเพลง ก่อนจะขอความร่วมมือให้นักเที่ยวอยู่ในความสงบ เพื่อทำการตรวจสอบ โดยสามารถจับกุมเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่เข้ามาใช้บริการได้ถึง 30 คน ผู้ไม่พกบัตรประชาชนเข้าใช้บริการจำนวน 15 คน และพบผู้ใช้สารเสพติดในร่างกายอีก จำนวน 2 คน นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจยึดเตาบารากู่ได้กว่า 10 เตา โดยมีนายสหรัฐ อนันตเกรียงไกร อายุ 39 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน

บุกจับสถานบริการ ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ เข้าใช้บริการ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 8 ข้อกล่าวหาหนัก อาทิเช่น เปิดสถานบริการเกินเวลา จำหน่ายสุราให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าใช้บริการ เป็นต้น ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี ส่วนเด็กเยาวชนอายุไม่ถึงนั้น ได้ทำประวัติเอาไว้ก่อนเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน ส่วนผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายก็จะนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามขั้นตอนของสารธารณสุขอำเภอบางละมุง
นายชาคร นอภ.บางละมุง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสถานบริการแห่งดังกล่าว ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์เข้ามั่วสุ่มพร้อมกับจำหน่ายสินค้าต้องห้ามอย่างโจ๋งครึ่ม ภายหลังรับเรื่องจึงวางแผนเข้าจับกุมได้ในที่สุด
เบื้องต้นจากพฤติการณ์ พบว่าร้านแห่งดังกล่าวเข้าข่ายฝืนตามประกาศตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 เรื่องควบคุมสถานบริการ อย่างไรก็ตามคงจะต้องนำเรื่องเสนอเรื่องผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้ต่อไป

logoline