svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พระองค์ภาเตรียมประทานเสื้อสามารถให้ฮี่โร่ชาวกระบี่

19 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - พระองค์ภาเตรียมประทานเสื้อสามารถให้ฮี่โร่ชาวกระบี่ ขณะที่เหล่ากาชาดนำแพทย์ตรวจอาการเจ็บหลัง พร้อมเดินทางพบนายกรัฐมนตรี เที่ยวบิน ที่FB 3228 แอร์เอเชีย เย็นนี้

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่19 ตุลาคม 2558 ที่บ้านของนายชัช อุบลจินดา อายุ44ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/30 ถ.คู่เมือง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ฮีโร่ชาวกระบี่ที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ซึ่งติดโคลนหน้า เมืองกระบี่ และมีการแชร์ภาพการช่วยเหลือ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั้น
โดยวันนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ และสำนักงานจังหวัด ได้เข้าไปแจ้งถึงการที่สำนักงานอัยการสูงสุด โดยโครงการในพระดำริพระองค์เจ้ากิตติยาภา ได้เตรียมประทานเสื้อสามารถให้กับนายชัช อุบลจินดา ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับนายชัช ที่เสียสละช่วยเหลือผู้อื่น
นอกจากนั้น ทางสำนักงานจังหวัดกระบี่ แจ้งว่า สำหรับมิเตอร์ไฟฟ้าชั่วคราวที่บ้านของนายชัช และญาติๆ ที่ปลูกติดกัน 5 หลัง และใช้ไฟฟ้าร่วมกัน แต่ต้องเสียค่าไฟฟ้าในอัตราสูงเดือนละเกือบ 1 หมื่นบาท ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเข้ามาดำเนินการให้ โดยเบื้องต้นทางเทศบาลเมืองกระบี่ จะทำถนนสาธารณะเข้ามา เพื่อให้มีการลงเสาไฟฟ้าให้
ส่วนด้านการช่วยเหลืออื่น ๆ นายชัช บอกว่า หากได้ไฟฟ้าถาวร จะเป็นการดี เพราะจะประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัว ประกอบกับช่วงนี้ก็ไม่มีงานตอกเสาเข็ม และขณะนี้เจ็บหลังอยู่ด้วย
ต่อมาทางเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยแพทย์ได้เดินทางไปเยี่ยม และตรวจดูอาการของนายชัช พร้อมทั้งมอบยารักษาคลายกล้ามเนื้อให้ ซึ่งนายชัช ยังมีอาการเจ็บ จากการให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 เหยียบขึ้นมาจากโคลนด้วย
มีรายงานว่า ในเวลา 16.00น.วันนี้ (19 ต.ค.) ทาง ททท.สำนักงาน สาขากระบี่ พร้อมนายชัช อุบลจินดา จะเดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FB3228 โดยออกจากกระบี่ในเวลา 16.00 น.
ทั้งนี้ ในเวลา 8.30 น. วันอังคาร (20 ต.ค.) ฮีโรชาวกระบี่ จะเดินทางไปพบนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล

logoline