svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ท้านักชิมเปิบก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์ 600 บาท ถ้าหมดใน 35 นาที "กินฟรี"

19 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ท้าเปิบก๊วยเตี๋ยวเนื้อ"ใบพายไจแอ้นท์บิ๊กเบิ้ม"ชามครึ่งเมตร กินหมดใน 35 นาทีฟรีไม่เก็บเงิน พร้อมติดภาพประกาศที่ร้าน แห่เช็คอินถ่ายภาพก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์กันตรึม


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก ที่มีร้านก๊วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งท้าให้กินก๊วยเตี๋ยวชามบิ๊กยักษ์ โดยหากกินหมดภายในเวลา 35 นาที ไม่ต้องจ่ายเงิน และยังจะได้รับรางวัลผู้พิชิตติด"ฮอลออฟเฟรม"ประกาศที่ร้าน โดยมีผู้ที่สนใจไปท้าชิงแล้ว แต่ยังไม่มีใครทำลายสถิติลงได้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่ร้านครัวตุ๋น เลขที่ 158/1 ถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ข้างศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1

ท้านักชิมเปิบก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์ 600 บาท ถ้าหมดใน 35 นาที "กินฟรี"


เมื่อไปถึงพบมีลูกค้ามาอุดหนุนก๊วยเตี๋ยวที่ร้านจำนวนมาก โดยที่ร้านจะเน้นก๊วยเตี๋ยวเนื้อน้ำซุปเครื่องยาจีนรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟเนื้อคุณภาพสดๆ แล้วมาใส่น้ำซุปที่โต๊ะแบบสดๆ เพื่อให้คงคุณภาพของเนื้อไว้
ระหว่างนั้นมีลูกค้าท่านหนึ่งมาท้ากินก๊วยเตี๋ยว"ใบพายไจแอ้นท์บิ๊กเบิ้ม" ซึ่งมีขนาดชามเส้นผ่านศูนย์กลาง 50 เซ็นติเมตร สูง 13 เซ็นติเมตร โดยนายพัฒนณัฐฏ์ วงศ์วรรณ อายุ 36 ปี จะนำวัตถุดิบมาชั่งน้ำหนักให้ลูกค้าดูก่อน และพูดถึงกฎกติกาของการท้าชิง โดยสนนราคาก๊วยเตี๋ยวดังกล่าวชามละ 600 บาท หากกินหมดในเวลา 35 นาที นอกจากจะกินฟรีแล้ว ยังได้เสื้อผู้พิชิต และรางวัลผู้พิชิต พร้อมติดป้ายประกาศผู้พิชิตที่ร้านด้วย โดยมีลูกค้าที่สนใจมาขอถ่ายภาพ และเช็คอินกับก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์ด้วย

ท้านักชิมเปิบก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์ 600 บาท ถ้าหมดใน 35 นาที "กินฟรี"

นายพัฒนณัฐฏ์ วงศ์วรรณ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านครัวตุ๋นเปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี โดยที่พิเศษสำหรับร้านเราคือ ใช้เนื้อคุณภาพ ใช้น้ำซุปยาจีนที่หอมและกลมกล่อม โดยไม่ใช้ผงชูรส ซึ่งจุดเด่นที่ร้านคือ ก๊วยเตี๋ยวเนื้อวากิวที่เสิร์ฟมาสดๆ เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าเนื้อที่มาสดและคุณภาพจริงๆ แล้วจะเทน้ำซุปยาจีนลงบนเนื้อให้สุกกำลังพอดีกล่มกล่อมนุ่มลิ้น

ท้านักชิมเปิบก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์ 600 บาท ถ้าหมดใน 35 นาที "กินฟรี"


"ผมเป็นคนที่ชอบกินก๊วยเตี๋ยว จึงลองทำก๊วยเตี๋ยวใบพายไจแอ้นท์ขึ้นมา โดยใช้ชามที่ส่งทำพิเศษ กว้าง 50 เซ็นติเมตร สูง 13 เซ็นติเมตร ก็ใส่เส้นก๊วยเตี๋ยว 1 กิโลกรัม เนื้อ ลูกชิ้นครึ่งกิโลกรัม และผักอีก 300 กรัม มาเสิร์ฟสดๆให้ลูกค้า โดยผมลองกินเองหมดได้ในเวลา 28 นาที ตอนนี้ยังไม่มีใครทำลายสถิติของผมได้ และทางร้านเราขอท้าลูกค้าที่เข้ามากิน ถ้าหมดชามในเวลา 35 นาที ก็กินฟรีไปเลย และยังได้รับเสื้อผู้พิชิตก๊วยเตี๋ยวใบพายไจแอ้นท์ไปด้วย นอกจากนี้ ยังได้ถ่ายภาพติดที่ร้านประกาศด้วยว่าคุณพิชิตก๊วยเตี๋ยวชามยักษ์เราแล้ว" นายพัฒนณัฐฎ์ กล่าว

logoline