svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปมถีบสาวท้องยังไม่จบ! โพสต์เฟสชวนรวมตัวหน้าแบงก์ต้นสังกัดเจ้าของเบนซ์ป้ายแดง

19 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสข่าวเรื่องถีบคนท้องทำท่าจะยังไม่จบลง เมื่อสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งชักชวนคุณแม่ตั้งครรภ์ไปรวมตัวหน้าธนาคารต้นสังกัดของเจ้าของรถเบนซ์ป้ายแดง เวลา 9 โมงเช้าอังคารนี้ เพื่อให้ธนาคารดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดกับสาวเจ้าของรถเบนซ์ป้ายแดงที่ตกเป็นข่าวกรณีสาวท้องถูกถีบ

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Pemika Thanalumlerskul นางแบบ และ Pretty Mc โพสต์ข้อความตั้งแต่เมื่อวานนี้(18 ต.ค.58) ระบุว่า วันอังคารที่จะถึงนี้ 9.00 น. เราจะไปถือป้ายนี้ ไปยืนหน้า ธนาคารกรุงศรี สำนักงานใหญ่ พระราม3  เราอยากได้แนวร่วมคุณแม่ตั้งครรภ์ไปยืนกดดัน ให้ธนาคารออกมาทำอะไรซักอย่างบ้าง เราจะไม่ปล่อยให้เรื่องเงียบไปตามเวลา
"ในฐานะคนเป็นแม่และเคยตั้งครรภ์มาก่อน เรารับไม่ได้ที่ต้องมาเจอคนรังแกคนท้องแบบนี้ไม่ได้ คนแบบนี้ไม่เหมาะแก่การบริหารคน" ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Pemika Thanalumlerskul ระบุและว่า ปัจจุบันไม่ได้ตั้งครรภ์ หากท่านใดไม่สามารถไปได้รบกวนช่วยกันแชร์ ให้ถึงแม่ตั้งครรภ์อีกหลายๆท่านและคุณแม่มีลูกได้ทราบกันโดยทั่วหน้าด้วยนะคะ ถึงแม้ว่าถ้าหากไม่มีแนวร่วมเลย มีแค่ลำพังเรากับลูกอีก 2 คน เราก็จะไป!!!!!"
ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊คเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกลุ่มผู้หญิงตั้งครรภ์ และพร้อมสนับสนุนการกระทำในครั้งนี้หลายราย
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากบนโลกโซเชียล มีเดีย กรณีน.ส.มาลิณี วรรักษ์ธนานันท์ อายุ 35 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ได้เกิดมีปากเสียงกับ นางอริษา ปัญญากิตติวัฒน์ อายุ 43 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์เบนซ์ โดยสาเหตุมาจากลูกชายวัย 2 ขวบของน.ส.มาลิณี ได้เปิดประตูรถไปถูกรถเบนซ์ป้ายแดงของนางอริษา ขณะจอดอยู่ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านทองหล่อ ทำให้เกิดมีปากเสียงและเกิดทำร้ายร่างกายจนทำให้น.ส.มาลิณี ซึ่งตั้งครรภ์ 4 เดือนได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารักษาตัวที่รพ.คามิลเลียน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม
จนเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำความดี และพล.ร.ต.สมชาย ณ บางช้าง ตัวแทนจากกองทัพเรือ ได้เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อเป็นตัวแทนในการเจรจาไกล่เกลี่ยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมด้วยคู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ น.ส.มาลิณี พร้อมด้วยนายจีระชัย กังวานก้องสกุล ผู้เป็นสามี และนางอริษา เจ้าของรถเบนซ์ป้ายแดง เข้าพบกับ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ทองหล่อ เพื่อไกล่เกลี่ยเจรจากับทั้งสองฝ่ายพร้อมทั้งนำกระเช้าดอกไม้นำมามอบเพื่อเป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ปมถีบสาวท้องยังไม่จบ! โพสต์เฟสชวนรวมตัวหน้าแบงก์ต้นสังกัดเจ้าของเบนซ์ป้ายแดง


ก่อนหน้านี้ เฟสบุ๊ค Krungsri Simple ของธนาคารกรุงศรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2558 ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ดำเนินการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว พบว่าหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์เป็นพนักงานของธนาคาร
ธนาคารกรุงศรีอยุธยารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงและผลพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพฤติกรรมของพนักงานเป็นจริงตามที่ปรากฎในข้อความย่อมเป็นพฤติกรรมซึ่งไม่อาจยอมรับได้ โดยธนาคารจะดำเนินการตามระเบียบในขั้นต่อไป

logoline