svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สนามบินขอนแก่นทำเซอร์ไพรส์ คนที่ 1 ล้าน

18 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มกทม.เดินทางไปขอนแก่นครั้งแรกพร้อมครอบครัว เซอร์ไพรส์รับรางวัลคนที่ 1 ล้านใช้บริการของสนามบินขอนแก่น ได้ผ้าขาวม้าปักข้อความยินดีผืนเดียวในโลก บัตรโดยสารจากแอร์เอเชีย และรางวัลที่พัก ตรวจสุขภาพฟรี ด้านผอ.มั่นใจปีนี้มีผู้ใช้บริการทะลุ 1.2 ล้านหลังปรับเพิ่มเที่ยวบินในช่วงปลายปี


วันที่ 17 ต.ค.2558 ที่ท่าอากาศยานขอนแก่น กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น พร้อมด้วย นายกิติชัย สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น ร.ต.ต.ประจวบ ม่วงมี รอง สวป.สทท.3 กก.3 บก.ทท. (ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น) และ น.ส.คัทลียา บริรักษ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมกันยืนนับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทย แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3254 ดอนเมือง-ขอนแก่น ที่เดินทางถึงสนามบินขอนแก่นเวลา 13.20 น.
ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้ มีจำนวนครบคนที่ 1 ล้านที่ใช้บริการสนามบินขอนแก่น โดยเริ่มสำรวจนับตั้งแต่คนแรกของวันที่ 1 ม.ค. โดยก่อนหน้าเที่ยวบินนี้มีจำนวนรวมแล้ว 999,917 คน จึงมีการนับถอยหลังถึงลำดับที่ 83 เพื่อให้ได้คนที่ 1 ล้าน บริเวณบันได ท่ามกลางความสนใจของผู้โดยสารที่เดินลงบันได และเมื่อนับถอยหลังได้คนที่ 1 ล้าน เจ้าหน้าที่ ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย รวมทั้งกัปตันและลูกเรือ ได้เข้าไปแสดงความยินดีกับ นายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 864/52 ซ.ประดู่ 44 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิตประทุมวัน ซึ่งเป็นผู้โดยสารคนที่ 1 ล้านที่ใช้บริการท่าอากาศยานขอนแกน กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย
จากนั้นได้มีการมอบผ้าขาวม้าผืนเดียวในโลกที่ปัก ข้อความ ขอต้อนรับผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานขอนแก่น คนที่ 1,000,000 ปี 2558 และยังมีรางวัล ตั๋วเครื่องบินไปกลับ 2 ที่นั่งของแอร์เอเชีย ที่พักโรงแรมราชาวดี และตรวจสุขภาพฟรีโรงพยาบาลกรุงเทพ
นายจิรายุ ตั้งในไตรสรณะ บอกว่า เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อมาสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่มีสนามสอบแข่งขันที่ ร.ร.กัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น คนในครอบครัวได้ถือโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ขอนแก่นด้วย ซึ่งถือเป็นการเดินทางมาครั้งแรกของครอบครัวที่เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น ตอนนั่งอยู่บนเครื่องบิน ได้ยินกัปตันประกาศว่าจะมีการมอบรางวัลผู้โดยสารคนที่ 1 ล้านที่มาใช้บริการที่สนามบินขอนแก่น ส่วนตัวก็มีลุ้นอยู่บ้าง และเมื่อเดินทางลงมาจากเครื่อง ก็ยิ่งงง เพราะพนักงานของแอร์เอเชียได้มาเชิญตัวมารับรางวัล รู้สึกดีใจ ประทับใจมาก มีโอกาสจะมาเที่ยวขอนแก่นอีก ซึ่งครั้งนี้จะพักที่ขอนแก่นแค่คืนเดียวเท่านั้น
นายกิติชัย สัจจรักษ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า การมอบรางวัลให้กับผู้โดยสารคนที่ 1 ล้านของสนามบินขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งแนวทางการดำเนินงานเพื่อกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจ และแสดงความขอบคุณสายการบินและผู้โดยสาร ที่มาให้และใช้บริการ สนามบินขอนแก่น ปัจจุบันมีสายการบินเปิดทำการบิน14 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางหลักขอนแก่น-ดอนเมือง ขอนแก่น-สุวรรณภูมิ และขอนแก่น-เชียงใหม่ ปีที่ผ่านมามีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินขอนแก่นทั้งสิ้น 970,000 คน แต่ในปีนี้ได้มีผู้โดยสารทะลุ 1 ล้านคนแล้ว คาดว่าในไตรมาสสุดท้าย ของปี 2558 จำนวนผู้โดยสารจะทะลุถึง 1,200,000 คน เนื่องจากจะมีการเพิ่มเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอีกของสายการบินไลอ้อน ในปลายปีนี้
ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวในการให้บริการที่นับวันจะมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยในปี 2559 สนามบินขอนแก่น ได้รับการประสานงานจากสายการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศติดต่อขอเปิดเส้นทางการบิน ซึ่งกรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติงบประมาณในการสำรวจและศึกษาการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นให้ได้ปีละ 4 ล้านคน

logoline