svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เล็งเอาผิดม็อบสกัดรถพยาบาล

16 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ลูกสาวเตรียมแจ้งความเอาผิดม็อบปิด สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เหตุถูกสกัดระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล เป็นเหตุบิดาให้เสียชีวิต

วันนี้ (16 ต.ค.) ที่บ้านเลขที่ 14 ม.10 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ ญาติของนายเชียร ศรีชู อายุ 73 ปี ได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพผู้ตาย เป็นคืนที่ 4 หลังเสียชีวิตระหว่างถูกนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จ.ภูเก็ต แต่ระหว่างทางถูกกลุ่มม็อบที่ชุมนุมประท้วงที่ สภ.ถลาง ปิดถนนห้ามผ่าน เป็นเหตุทำให้ไปถึงโรงพยาบาลล่าช้ากว่ากำหนด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ต่อเนื่องวันที่ 12 ต.ค.58 โดยทางญาติ คือนางนาฑยา ศรีอินทร์ อายุ 35 ปี บุตรสาว และพี่น้องคนอื่นๆมีความเห็นตรงกันว่า หลังเสร็จงานศพก็จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ

นางนาฑยา ศรีอินทร์ กล่าวว่า ในคืนเกิดเหตุตนเดินทางไปพร้อมกับบิดาด้วย ตอนแรกบิดาของตนมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก จึงได้นำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งหมอกบอกว่าเส้นเลือดในหัวใจตีบต้องส่งไปขยายเส้นเลือด จึงได้ตัดสินใจพาไปที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต โดยรถของโรงพยาบาลออกจาก รพ.กระบี่ ช่วงดึกวันที่ 11 ต.ค. แต่ระหว่าวงพบกลุ่มม็อบที่กำลังชุมนุมกันอยู่ที่ทางแยกจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำทางอ้อมไปทางอื่น แต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมอีกจุดหนึ่งมาขวางทางไว้ กว่าจะผ่านไปได้แต่ต้องเสียเวลาไปประมาณ20นาที ช่วงนั้นบิดาเริ่มอาการหนักต้องปั้มหัวใจทำให้ต้องแวะที่รพ.ถลางชั่วคราว ก่อนถึงโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาและเชื่อว่า สาเหตุที่ต้องล่าช้าส่วนหนึ่งสาเหตุจากถูกผู้ชุมนุมปิดกั้นถนน

ในเบื้องต้นสามีได้แจ้งไปยังสภ.ถลาง ด้วยวาจาไปแล้ว ว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากเสร็จงานศพก็จะเดินทางเข้าแจ้งความอีกครั้ง ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางญาติไม่ติดใจเอาความนั้นไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่ได้พูดกับใครเลย รวมทั้งที่รพ.กระบี่ ชีวิตคนทั้งชีวิตใครบ้างจะไม่เสียใจ สาเหตุที่ไม่ได้ดำเนินการ เนื่องจากยุ่งกับงานศพบิดา ซึ่งพี่น้องทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าจะต้องมีผู้รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

logoline