svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยวกว่า 100 คน

15 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปกครอง-ตำรวจ บุกค้นผับดังบางละมุง สุดตะลึงเจอเยาวชนอายุต่ำเข้าใช้บริการนับ 100 คน แถมเจอยาเค ยาไอซ์ ตกอยู่ตามมุมร้าน เผยจัดปาร์ตี้ทุกคืนวันพุธ เยาวชนจ่ายเพียง 100 ก็สามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจ เตรียมส่งเรื่องชงผู้ว่าชลบุรีสั่งปิด 5 ปี เนื่องจากแหกกฎมาตรา 44


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม 2558 นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เรืออากาศโท ภรศิษฐ์ จิตรวมวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ สภ.บางละมุง นำโดย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. สภ.บางละมุง ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นร้าน Route 99 สถานบันเทิงชื่อดังอำเภอบางละมุง ตั้งอยู่หลังห้างนำชัย โฮม อิเล็คทรอนิค ถนนสุขุมวิทพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

บุกจับผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยวกว่า 100 คน


จากการตรวจสอบพบว่าทางร้านได้ปิดประตูทางเข้าและปิดไฟหน้าร้านเอาไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ให้ดูเหมือนว่าร้านแห่งนี้ปิดบริการแล้ว แต่พบว่าประตูข้างร้านและบริเวณลานจอดรถยังมีรถจอดอยู่ และกลุ่มวัยรุ่นยืนเกาะกลุ่มจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังควบคุมสถานการณ์ด้านนอกเอาไว้ ส่วนกำลังส่วนที่เหลือจะเข้าจู่โจมตรวจสอบภายในร้าน ก็พบนักเที่ยววัยรุ่นชายหญิงกว่า 300 คน กำลังมั่วสุมดื่มสุราและสูบบุหรี่อย่างเมามัน พร้อมกับส่ายเอวเต้นตามจังหวะเสียงเพลงแดนซ์ของดีเจอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดเพลง พร้อมกับสั่งให้เปิดไฟร้านทันที ก่อนคัดแยกนักเที่ยววัยรุ่นชายหญิงออกเป็น 2 ฝั่ง เพื่อสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่

บุกจับผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยวกว่า 100 คน


โดยพบว่ามีเยาวชนอายุตั้งแต่ 14 ปี จนอายุยังไม่ถึง 20 ปี เข้ามาใช้บริการทั้งหมดจำนวน 75 คน แบ่งเป็นชาย 36 คน หญิง 39 คน โดยเยาวชนกลุ่มนี้มีสารเสพติดในร่างกายถึง 24 คน นอกจากนี้ ยังตรวจสอบนักเที่ยววัยรุ่นที่อายุเกินที่กฎหมายกำหนด มีปัสสาวะเป็นสี่ม่วงจำนวน 4 คน และนักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชนเข้าใช้บริการอีก 3 คน ระหว่างการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาเคชนิดผง 1 ซอง และยาไอซ์ 1 ซอง ตกอยู่ตามมุมของร้านแห่งนี้ สอบถามแล้วไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบสวนขยายผลติดตามตัวเจ้าของยาเสพติดดังกล่าวมาดำเนินคดี

บุกจับผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยวกว่า 100 คน


นายชาคร ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม กล่าวว่า การตรวจค้นจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังแห่งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางตนได้รับมอบหมายจากนายอำเภอบางละมุง ให้สืบเสาะหาข้อมูลว่าสถานบันเทิงแห่งใดในพื้นที่ มีการปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการเข้าไปมั่วสุม รวมถึงเอเย่นต์ยาเสพติดที่แฝงตัวเข้ามาในหมู่นักเที่ยว จนกระทั่งสืบทราบมาว่าร้าน Route 99 จะจัดปาร์ตี้ทุกคืนวันพุธ โดยจะมีสาวโคโยตี้มาเต้นสร้างความน่าสนใจ และทางร้านจะปล่อยให้เด็กเยาวชนเข้าใช้บริการอย่างโจ๋งครึ่ม เพียงแค่จ่ายเงิน 100 บาท ให้กับทางพนักงานร้าน ก็จะปล่อยให้เด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการกันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทางฝ่ายปกครองจึงร่วมกับตำรวจวางแผนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว
เบื้องต้นสถานบันเทิงแห่งนี้ไม่มีการขอใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา 1.ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ 2.จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.จำหน่ายสุราให้เยาวชน 4.ปล่อยปละละเลยเยาวชนอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ โดยมีนายกิตติพงษ์ มีบุญมาก อายุ 40 ปี รับเป็นเจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเสนอเรื่องไปยังนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อสั่งปิดสถานบันเทิงแห่งดังกล่าวเป็นเวลานาน 5 ปี เนื่องจากเข้าข่ายไม่ปฏิบัติตามกฎมาตรา 44 ของหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

บุกจับผับดังปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยวกว่า 100 คน

logoline