svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ห้องพระ "บิ๊กจิ๋ว"

14 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม ร.ต.ท.ปิยะณัฐ เจียมรัมย์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่69/5ซ.ติวานนท์18 ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานรถดับเพลิง แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ รอง.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง.ผกก.สส. และ พ.ต.ท.อดิศร ศรีสุจินต์ รอง.ผกก.ป โดยรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนนท์จำนวน 5 คัน เร่งดำเนินการดับไฟ

ที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นบ้านพักของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงไฟรุกไหม้เกิดจากห้องพระที่บริเวณชั้น 3 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังห้องข้างเคียง โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าพระบูชาและพระพุทธรูปโบราณที่เก็บไว้ในห้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้เวลาต่อมาพล.อ.ชวลิตได้เดินทางมาที่บ้านแต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือการจุดธูปบูชาพระ อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมทั้งจะเรียกผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


logoline