svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านพบพิรุธ ยึดคืนที่ดินสาธารณะ

14 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านตำบลหนองตะโก้ นครราชสีมา พบพิรุธที่ดินสาธารณะที่คสช.เพิ่งยึดคืนจากนายทุน กลับถูก ปปง. อายัดแล้วมีนายทุนหน้าเดิม กลับเข้าใช้ประโยชน์เต็มพื้นที่

ตัวแทนชาวบ้านตำบลหนองตะโก้ อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา นายหวาน เลิศสระน้อย ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) หลังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำป้ายปักอายัดที่ดินสาธารณะประโยชน์จำนวน 4,000 ไร่ ซึ่งมีชาวบ้าน 4 ตำบลในอำเภอสูงเนิน อำเภอปากช่องและอำเภอเมืองร่วมใช้ประโยชน์เป็นทำเลเลี้ยงสัตว์ แต่กลับถูกยึดคืนไปให้นายทุนกลุ่มเดิมกลับมาปลูกอ้อย มันและต้นสักเต็มพื้นที่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ กองทัพภาคที่ 2 นำโดยพันตรีสมหมาย บุษบา ได้ยึดคืนที่ดินดังกล่าว กลับมาเป็นที่สาธารณะได้สำเร็จ
นายหวาน เพิ่มเติมว่า ที่ดินสาธารณะในอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา สู้กันต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี กว่าจะสามารถทวงคืนที่ดินจำนวน 4,000 ไร่ ที่ถูกนายทุนเข้ามาครอบครองอ้างเอกสารสิทธิมิชอบ ทำการเกษตรในพื้นที่รวมถึงเก็บค่าเช่าที่ดิน ได้สำเสร็จในยุคคสช. แต่ปัจจุบันกลับมาปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก

logoline