svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุกข์ของตำรวจ สภ.ไชโย

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีตำรวจภูธรไชโย จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งใน 396 โรงพักทั่วประเทศที่มีการก่อสร้างโรงพักทดแทน แต่ก่อสร้างมา 3 ปีแล้วยังไม่เสร็จ ตำรวจที่นั่นต้องใช้บ้านพักเก่าๆ ใกล้พังเต็มทีเป็นที่ทำงานมานาน ซึ่งทั้งตำรวจและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกมานาน ไปติดตามในรายงานนี้กับคุณนิธิศ นาเจริญ

บ้านพักสภาพเก่า ทรุดโทรม รอวันพัง หลังนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ให้บริการประชาชนของตำรวจภูธรไชโย จังหวัดอ่างทอง มานานกว่า 2 ปีแล้วหลังโรงพักหลังเก่าถูกรื้อทิ้ง เพื่อสร้างโรงพักทดแทนตามโครงการไทยเข้มแข็งมาตั้งแต่ปี 2555
นี่เป็นที่ทำการสถานีตำรวจภูธรไชโย จังหวัดอ่างทอง ที่เริ่มก่อสร้างมาสักระยะหนึ่งแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงหลายปีที่แล้ว มีเพียงโครงอาคารชั้นล่างเพียงอย่างเดียวถูกทิ้งร้างไว้และไม่มีการก่อสร้างใดๆ เพิ่ม ส่วนศูนย์บริการประชาชนของสถานีตำรวจแห่งนี้ที่เห็นอยู่นี้ก็ถูกสร้างขึ้นด้วยงบประมาณเพิ่มมาจากประชาชนเพื่อให้เป็นสถานที่ทำงานของตำรวจชั่วคราวไปก่อนครับ
การก่อสร้างโรงพักทดแทนที่นี่ล่าช้ากว่ากำหนดเดิม ซึ่งไม่แตกต่างจาก 396 โรงพักทั่วประเทศที่ประสบปัญหาเดียวกัน เพราะผู้มีอำนาจในขณะนั้นทำสัญญาว่าจ้างบริษัทรับเหมาเพียงแห่งเดียวในการก่อสร้างทำให้ไม่สามารถสร้างได้ทำกำหนด นำมาสู่การยกเลิกสัญญาและการฟ้องร้อง จนรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ปัญหา มีการเปลี่ยนบริษัทใหม่เข้ามาดำเนินการแทน
การก่อสร้างเริ่มมาตั้งแต่ตอนไหน ความคืบหน้าถึงไหนแล้ว การใช้งบงวดที่เท่าไหร่ และต้องอาศัยบ้านพักทำงาน
ระหว่างนี้ทั้งตำรวจและประชาชนที่นี่ประสบกับความยากลำบาก พื้นที่ให้บริการของโรงพักมีน้อย แม้แต่ห้องขังผู้ทำความผิดยังต้องไปฝากไว้กับโรงพักอื่น ประชาชนในพื้นที่ต้องระดมเงินทุนมาสร้างอาคารที่เห็นนี้ให้ตำรวจใช้เป็นที่ทำงานชั่วคราว
มีความลำบากต่อการใช้บริการชาวบ้านติดต่อต้องข้ามถนนสายเอเชียทั้งสองเลน ลำบากไปอาศัยสถานที่เขาก็ไม่สะดวก มีถามกันว่าทำไมสถานีตำรวจทำไมสร้างไม่เสร็จซักที เวลามีผู้ต้องหามาก็ไม่มีที่ฝากขัง ญาติผู้ต้องหามาติดต่อก็ไปไกล
วันตำรวจปีนี้ตำรวจที่นี่ต้องการให้โรงพักสร้างเสร็จโดยเร็ว เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน /ไม่ต่างจาก 396 โรงพักทั่วประเทศที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน

logoline