svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เจ้าของกิจการ อนาคตไกล ต้องฉลาดบริหารเงินทุน

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธุรกิจ ค้าขายเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากขึ้น เพราะเมื่อเรียนจบ หลายคนมักฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ มีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง ออกแบบชีวิตตัวเองได้ และอิสระมากกว่าการต้องเป็นลูกจ้าง ทำให้แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของ เถ้าแก่รุ่นใหม่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ต้องมีองค์ประกอบหลายส่วน หนึ่งในหัวใจที่สำคัญของการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นั้นก็คือ การบริหารเงินทุน

การบริหารเงินทุนถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการ เพื่อใช้เงินทุนให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจสูงสุดบริหารให้ลงตัวทั้งเงินทุนคงที่และเงินทุนหมุนเวียน  ส่วนแหล่งที่มาของเงินทุนในภาคธุรกิจส่วนใหญ่มาได้จากหลายวิธี ทั้ง การระดมทุน และการกู้ยืมในรูปแบบต่างๆ  ซึ่งแต่ละวิธีจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันหากผู้ประกอบการมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มักจะกู้ยืมเงินได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าการกู้ยืมเงินส่วนบุคคลต้นทุนทางการเงินจึงแตกต่างกันแน่นอนว่าหากใครบริหารต้นทุนทางการเงินได้ต่ำกว่ากัน ย่อมได้เปรียบเชิงธุรกิจ

โดยที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มักเข้มงวดกับการปล่อยกู้สำหรับธุรกิจที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือธุรกิจขนาดเล็กเพราะมองว่ามีความเสี่ยงสูงกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคงแต่ในยุคปัจจุบันเทรนกำลังเปลี่ยนไป ธนาคารพาณิชย์เริ่มให้การสนับสนุนสินเชื่อกับผู้ประกอบการขนาดเล็กซึ่งเป็นข้อดี ที่ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำเพราะเลือกใช้สินเชื่อถูกประเภท ถูกวิธี ก็เป็นแต้มต่อทางธุรกิจได้

อย่าง ธนาคารกสิกรไทย ก็ได้สนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการภายใต้ผลิตภัณฑ์ สินเชื่อจิ๋วแต่แจ๋ว เพื่อธุรกิจไซต์เล็ก เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำให้วงเงินกู้ถึง 80% โดยเน้นปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มร้านค้า หรือผู้ผลิตที่เป็นโรงงานขนาดเล็ก ที่ทำธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และยอดขายไม่เกิน 10ล้านบาทต่อปี  สามารถขอกู้กับธนาคารกสิกรไทยได้โดยนำเงินทุนที่กู้ไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือขยายกิจการเพื่อให้ธุรกิจเติบโตเป็นเอสเอ็มอี ที่แข็งแกร่งในอนาคตได้

สินเชื่อจิ๋วแต่แจ๋ว มีทั้งสินเชื่อระยะสั้นและระยะยาวซึ่งไม่ว่าจะจดทะเบียนพาณิชย์หรือไม่ก็สามารถยื่นขอได้ รวมถึงการสนับสนุนรอบด้านจากผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมติดอาวุธทางธุรกิจด้วยการแนะนำและให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และการเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเสริมความรู้มากมาย

ผู้ประกอบการ ท่านไหนที่สนใจสามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center  02 888 8822

logoline