svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้โรงเรียนบ้านนาดู่ วอดทั้งหลัง

13 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี ไฟไหม้อาคารไม้สองชั้นโรงเรียนบ้านนาดู่ ต.นาดี วอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอำเภอนาเยีย และใกล้เคียง 3 คัน ได้ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อาคารเรียนไม้ 2 ชั้นของโรงเรียนบ้านนาดู่ ต.นาดี อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ไฟไหม้โรงเรียนบ้านนาดู่ วอดทั้งหลัง


พ.ต.ท.เชียรชนะ กายแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.นาเยีย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังขึ้น 2 ครั้งที่ชั้น 2 ของตัวอาคารเรียน จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่อาคารครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว อีกทั้งอาคารเรียนดังกล่าวเป็นอาคารเรียนเก่าที่ใช้งานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ปี จึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่า ไฟกำลังไหม้ จึงร้องเรียกภารโรงให้มาช่วยดับไฟ แต่ไฟลุกไหม้รวดเร็ว เนื่องจากภายในห้องมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง ส่วนสาเหตุสันนิฐานเบื้องต้นว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ไฟไหม้โรงเรียนบ้านนาดู่ วอดทั้งหลัง

นายนิยม เกตุวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาดู่ เปิดเผยว่า ระหว่างเกิดเหตุได้มีการจัดครูเวรยามเฝ้าโรงเรียนเป็นประจำอยู่แล้ว และช่วงเวลาประมาณ 23.30 น.ครูเวร และยามได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 ครั้งแล้วเกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่ชั้นบนของอาคารเรียน จึงรีบแจ้งให้ทราบและช่วยประสานขอความช่วยเหลือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใกล้เคียง แต่ลักษณะสภาพของอาคารเรียนดังกล่าว เป็นอาคาร 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ และมีการก่อสร้างมานานแล้วกว่า 30 ปี จึงมีสภาพเก่าและเหมาะต่อการเป็นเชื้อเพลิงได้ง่าย ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรงมาก เมื่อรถดับเพลิงมาถึงจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้โหมอย่างรวดเร็วจนหมดตัวอาคารแล้ว และต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้

ไฟไหม้โรงเรียนบ้านนาดู่ วอดทั้งหลัง

logoline