svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แชร์! คลิปโพสต์ "ห่วง" ปั่นจักรยานบนถนน ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ

12 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังแชร์กันมากสำหรับคลิป "ห่วงครับ ห่วง!" ที่ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Wissnu Naraya ความยาวคลิป 1.29 นาที ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ทั่วโลกโซเชียลไทย

ชายผู้บันทึกเหตุการณ์ได้อัดคลิปวิดีโอขณะตนเองขับรถยนต์ โดยมีรถจักรยาน 4-5 คัน ขับขี่อยู่ด้านหน้ารถของเขาในเลนซ้าย พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงผู้ที่ปั่นจักรยานว่า "ไม่ได้คัดค้านการปั่นจักรยาน ผมเป็นห่วงชีวิตของพวกเรา เป็นห่วงลูกเมียและคนข้างหลัง การปั่นจักรยานออกกำลังกาย ไม่น่าจะมาปั่นในเส้นหลัก ที่มีรถสิบล้อ รถใหญ่วิ่งด้วยความเร็ว ถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ความผิดทั้งหมดก็มาตกอยู่ผู้ขับรถใหญ่ สังคมไม่ให้โอกาสผู้ขับรถใหญ่ สังคมจะมองว่ารถใหญ่ผิดตลอด รถเล็กไม่ผิด การกระทำบางครั้งไม่ถูกต้อง ผมเป็นห่วงสถานภาพครอบครัวคุณในอนาคต พวกผมรายได้น้อยอยู่บนท้องถนน ขับรถชนเฉี่ยวขึ้นมา คงจะไม่มีปัญญาทำศพให้ใครเป็นล้านๆ ไม่อยากทำศพด้วย ไม่อยากให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น น่าจะหาสถานที่ที่ขี่ปลอดภัยมากกว่านี้"
หลังจากที่คลิป "ห่วงครับ ห่วง!" ได้ถูกเผยแพร่ออกไปไปเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เข้ามาชมคลิปในเฟสบุ๊คของ Wissnu Naraya แล้วถึง 894,000 ครั้ง นอกจากนี้ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊คทั่วไปเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับคลิปนี้
ความคิดเห็นใต้คลิปจากสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ระบุว่า "น่าเป็นห่วงจริงจริงครับ" อีกหนึ่งความคิดเห็นใต้คลิปจากสมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ระบุว่า "เห็นด้วยครับ อันตรายมาก"
"ผมจะมาขอตอบแทน คนที่ปั่นจักรยานแล้วกันนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งก็เคยปั่นจักรยานแบบนี้มาก่อน สถานที่ที่ปั่นกันจุดมุ่งหมาย ผมไม่ทราบครับว่าจะไปที่ไหน ถึงได้ออกมาปั่นบนถนนหลัก คิดอีกแง่มุมหนึ่ง คือการปั่นออกทริปไปต่างจังหวัด แน่นอนครับ ต้องออกถนนใหญ่ถูกต้องครับ แล้วที่ปั่นกลางถนน เหตุผลง่ายๆของคนปั่นจักรประเภทนี้ จะรู้ๆกันอยู่ครับ ว่าทำไมไม่ปั่นข้างในเส้นขาว คืออันดับแรกเลยครับ ปั่นเส้นขาวชิดซ้าย แน่ๆครบ ทั้งหินทั้งแก้ว มีแน่นอน ปัญหาที่จะตามมาคือ ยางรั่ว แน่ๆครับ ต้องทำใจ ผมว่าถ้าให้ผมปั่นออกต่างจังหวัดผมก็ปั่นแบบนี้ครับ เอายางเผื่อไปสัก 2 เส้น ยังไงก็รั่วเหมือนเดิม อีกเหตุผลหนึ่ง คือ การปั่นจี้ตูดรถ 10 ล้อ และปั่นจี้กันใกล้ๆ ง่ายๆ ครับ คือการช่วยประหยัดแรงอีก 1 อย่าง เพราะว่าถ้าไม่จี้ก้น ลมตี เหนื่อยมากมายครับ อันนี้ผมมาอธิบายให้เข้าใจนะครับ ว่าทำไมถึงปั่นแบบนี้ ขอบคุณครับ น่าเป็นห่วงจริงๆครับ" สมาชิกเฟสบุ๊ครายหนึ่งแสดงความคิดเห็นใต้คลิป

คลิปจากก.ไก่ Perfect

logoline