svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เรดาร์อากาศ วันที่ 12 ต.ค.58

12 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนลดน้อยลง และอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย ส่วนร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ไปติดตามสภาพอากาศและอุณหภูมิในแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิษณุโลก และพิจิตร อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย เฉลี่ย 19-30 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย เฉลี่ย 19-31 องศาเซลเซียส
ภาคกลาง มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และสุพรรณบุรี อุณหภูมิเฉลี่ย 23-32 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิเฉลี่ย 23-32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิเฉลี่ย 23-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และสตูล อุณหภูมิเฉลี่ย 22-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิเฉลี่ย 24-33 องศาเซลเซียส

logoline