svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เมืองบัว โชว์แดนซ์กลางเมือง รณรงค์เคารพกฎจราจร

12 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี-ตำรวจภูธรอุบลราชธานีร้อง-เต้น ชวนประชาชนมีวินัยการใช้รถใช้ถนนพร้อมแจกหมวกกันน็อค ผ้าเช็ดหน้า สร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้ที่ขับขี่


วันที่12 ต.ค.58 บริเวณแยกหอนาฬิกา จังหวัดอุบลราชธานี พลตำรวจตรีธวัชชัย นิลานุช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี นำข้าราชตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี แจกผ้าเช็ดหน้า หมวกกันน็อค พร้อมร้องเพลงและเต้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน เนื่องวันตำรวจวันที่13ตุลาคม ที่จะถึงนี้
พลตำรวจตรีธวัชชัย กล่าวว่า วันที่13ตุลาคม เป็นวันตำรวจจึงได้ถือโอกาสเปิดโครงการรณรงค์ส่งเสริมในการเคารพกฎจราจรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของหมวกกันน็อค จึงมีการแจกหมวกกันน็อคและผ้าเช็ดหน้า พร้อมแผ่นพับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนให้เคารพกฏจราจร ทั้งนี้ยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงออกมาเต้นและร้องเพลงเพื่อสร้างรอยยิ้มและสร้างสีสันให้ผู้ใช้รถใช้ถนน
จุดประสงค์หลักคือเป็นการจัดระเบียบในการขับขี่ยวดยานพาหนะเพื่อให้การจราจรติดขัดน้อยลงและรณรงค์ในเรื่องของการสวมหมวกกันน็อคในการลดความรุนแรงเมื่อประสบอุบัติเหตุ ประชาชนที่เดินบนทางเท้ายังจะได้รับความปลอดภัยจาการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น และในวันที่1ถึงวันที่20ตุลาคมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีจะได้ประชาสัมพันธ์เพื่อหาความร่วมมือจากหน่วยต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมถึงพี่น้องประชาชน พอถึงวันที่21 - 31ตุลาคม จะเป็นการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และมีการแจ้งเตือนเป็นเวลา10วัน หลังจากนั้นในวันที่1พ.ย. จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของหมวกกันน็อคพลตำรวจตรีธวัชชัย กล่าว

logoline