svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถทัวร์พลิกคว่ำบนถนนวิภาวดีฯ

12 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลาตีสามเศษทีผ่านมา เกิดเหตุรถทัวร์ร่วม บขส.ของบริษัทประหยัดทัวร์ ซึ่งวิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ - สุวรรณภูมิ(จ.ร้อยเอ็ด) พลิกคว่ำบริเวณใกล้กับหน้าฐานทัพอากาศ ถ.วิภาวดี ฝั่งขาเข้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย




เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม พ.ต.ท.วิจิตร ด่านธำรงกูล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.วิภาวดี ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์พลิกคว่ ำบริเวณใกล้กับหน้าฐานทัพอากาศ ถ.วิภาวดี ฝั่งขาเข้า แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุบนถนนวิภาวดีฝั่งขาเข้าในช่องทางด่วน พบรถทัวร์ร่วมบขส.ของบริษัทประหยัดทัวร์ วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ - สุวรรณภูมิ(จ.ร้อยเอ็ด) หมายเลขทะเบียน 10-4597 นครราชสีมา สภาพพลิกตะแคงข้างขวางถนนปิดทุกเลน กระจกด้านหน้าและด้านข้างแตกยับเยิน ตรวจสอบภายในพบผู้โดยสารและพนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำตัวออกมาจากตัวรถ พร้อมทั้งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง



โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนมากได้รับบาดเจ็บตามลำตัวและแขนขา เนื่องจากถูกแรงกระแทกและเศษกระจกบาด นอกจากนี้ใกล้กันยังพบรถแท็กซี่ส่วนบุคคลสีเขียวคาดเหลือง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน มง 2527 กทม. จอดอยู่ในสภาพระโปรงรถด้านหน้ายุบเกือบถึงตัวเครื่อง กระจกหน้าและหลังแตก



ตรวจสอบภายในพบนายนายธีระณรงค์ ก๋งแหยม อายุ 27 ปี และแฟนสาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนการจราจรติดขัด เนื่องจากช่องทางด่วนฝั่งขาเข้ารถไม่สามารถผ่านได้เลย เพราะรถทัวร์ที่พลิกคว่ำขวางเต็มช่องทางจราจร




สอบสวน นายธีระณรงค์ คนขับแท็กซี่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาตามปกติในช่องทางด่วน โดยใช้ความเร็วระหว่าง 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นก็สังเกตุว่ามีรถทัวร์วิ่งมาด้วยความเร็วก่อนที่จะพุ่งเข้าชนท้ายรถของตนอย่างแรง ทำให้รถของตนหมุนไปชนกับแท่งแบริเออร์อย่างจัง




ส่วนรถทัวร์คันดังกล่าวก็พลิกคว่ำแล้วไถลมาชนซ้ำอีกครั้ง แต่โชคดีที่ตนกับแฟนสาวของตนที่นั่งรถมาด้วยนั้นไม่ได้เป็นอะไรมาก




ด้าน นายพงศกร จิตเงินมะดัน อายุ 25 ปี พนักงานประจำรถทัวร์คันเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะที่รถวิ่งมาก่อนถึงจุดเกิดเหตุในช่องทางด่วน ได้มีรถเก๋งไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ขับนำหน้าก่อนที่รถเก๋งจะชลอความเร็วเพื่อที่จะออกทางคู่ขนาน รถของตนจึงได้เบี่ยงออกเลนขวา แต่เกิดเสียหลักพลิกตะแคงชนกับเกาะกลางถนน แล้วไถลเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร ก่อนที่จะมาชนกับท้ายรถแท็กซี่ จากนั้นผู้โดยสารต่างพยามออกจากตัวรถกันอย่างอลหม่าน ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้ราที่ตำรวจมายังจุดเกิดเหตุให้การช่วยเหลือ




เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 16 ราย นำส่ง รพ.ภูมิพล จำนวน 10 ราย ,รพ.วิภาวดี จำนวน 3 ราย และ รพ.ใกล้เคียงอีก 3 ราย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเรียกคนขับรถทัวร์และรถแท็กซี่มาสอบปากคำอีกครั้งก่อนที่สรุปสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ และต้องเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายรถทัวร์คันเกิดเหตุออก เนื่องจากได้กีดขวางการจราจรทุกช่องทาง โดย ถ.วิภาวดี ในช่องทางด่วนฝั่งขาเข้านั้นไม่สามารถสัญจรได้ หากไม่เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายจะทำให้รถติดสะสม และจะเป็นปัญหาในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า

logoline