svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สามเณร แอบทำประทัดเล่นเอง พลาดเกิดระเบิด บาดเจ็บสาหัส

10 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ - เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2558 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียงและเพื่อนสามเณรจำนวนมาก ว่าเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นรุนแรง จนได้ยินไปไกลเกือบทั่วหมู่บ้าน ภายในวัดทุ่งสว่าง ในหมู่บ้านโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และมีสามเณรอยู่ภายในวัดจุดเกิดเหตุข้างรั้วของวัดนอนจมกองเลือด ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงขอให้รีบจัดชุดจนท.ไปช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ เป็นการด่วนด้วย


จึงพบร่างสามเณรรายนี้ ทราบชื่อภายหลังคือ สามเณร นิธากรคำนอก อายุ 16 ปี ในสภาพตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสมีรอยเลือดบาดแผลเต็มตัวนอนร้องโอดโอยรอความช่วยเหลือ ทั้งที่แขน ขา ข้างซ้ายมีร่องรอยฉีกขาดเต็มไปหมดจนเกือบเห็นกระดูกภายใน มีนิ้วมือข้างซ้ายหวิดขาดห้อยรุ่งหริ่ง 3 นิ้ว ใบหูข้างซ้ายฉีกขาดเกือบหมดใบหูอีก 1 ข้าง ก่อนที่จะรีบช่วยเร่งนำตัวส่ง รพ.ชัยภูมิ ซึ่งล่าสุดแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิได้ช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ แต่อาการยังน่าห่วงเพราะได้รับบาดเจ็บสาหัสไปทั่วร่างและหูทั้ง 2 ข้างก็ยังไม่สามารถฟังได้ยินพูดคุยให้รู้เรื่องได้ในขณะนี้
ซึ่งจากการสอบถาม เพื่อนสามเณรด้วยกัน จึงได้ความว่าสามเณรผู้บาดเจ็บรายนี้ ได้ชักชวนเพื่อสามาเณรที่มาอยู่จำพรรษาด้วยกันในวัดแห่งนี้รวมทั้งหมดกว่า 8 รูป และก่อนเกิดเหตุช่วงที่เจ้าอาวาสวัด หรือพระครูไพโรจน์ศิริธรรม ไม่อยู่และรับกิจนิมนต์ไปไกลที่ต่างจังหวัดอยู่ที่ จ.ลพบุรี สามาเณรรายนี้จึงชักชวนเพื่อนเณรด้วยกันทั้งหมดที่เคยมาช่วยกันผลิตประทัดเล่นกันเอง ซึ่งมีการไปซื้ออุปกรณ์แก๊ส ดินปืนที่ทำขึ้นเองจาก ดินประสิว และได้ทดลองประกอบขึ้นเองจนเสร็จหมดแล้วเก็บเหลือไว้อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมนำออกมาเล่นจุดประทัดร่วมกันในวันออกพรรษาในวันที่ 27 ต.ค.58 อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้
ซึ่งเหลือแต่ขั้นตอนการทดลองจุดประทัดที่ทำเสร็จแล้ว ว่าจะมีอานุภาพเสียงดังได้มากน้อยแค่ไหนในครั้งนี้เพื่อให้เพื่อนเณรด้วยกันมาร่วมดูการทดลองด้วย แต่ก็เกิดพลาดประทัดระเบิดใส่ร่างตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้ ซึ่งยังโชคดีที่แรงประทัดที่แอบลักลอบทำขึ้นเองครั้งนี้ไม่ส่งผลรุนแรงจนเกิดระเบิดไปไกลถูกเพื่อนสามเณรที่มารอช่วยกันมุ่งรอดูอีก 8 รูป หวิดโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัสไปด้วยกันในครั้งนี้ตามมาอีกจำนวนมากด้วย

logoline