svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถโม่ปูนเกี่ยวสายไฟฟ้าทำเสาล้ม 40 ต้น ทับรถเสียหาย 3 คัน

09 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม พ.ต.ท.ชรินทร์ อิ่มเอม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโม่ปูนเกี่ยวสายไฟฟ้า มีเสาไฟฟ้าหักล้มลงมาหลายต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ ถนนพุทธรักษา มุ่งหน้าคลองขุดบางพลี หมู่ 6 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าล้มลงมาพาดอยู่กับพื้นถนนจำนวน 43 ต้น ตั้งแต่สะพานคลองหม้อแตกไปจนถึงปากทางแยกถนนคลองขุด ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังพบว่าเสาไฟฟ้าที่หักโคนลงมายังได้ทับรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน เป็นยนต์กระบะจำนวน 2 ค้น รถบรรทุกหกล้อ1คัน คันแรกถูกเสาไฟฟ้าหักทับที่หลังคา คันที่สองถูกสายไฟฟ้าทับ และอีกคันเป็นรถบรรณทุกรหกล้อตู้ทึบ ถูกเสาไฟฟ้าหักล้มทับเช่นกัน ห่างกันประมาณ 500 เมตรได้พบรถหกล้อ โม่ปูน ยี่ห้อนิสัน LD สีขาว ทะเบียน 71-3230 นครปฐม ของบริษัท ซีแพลก จอดอยู่กลางถนน โดยนายวรวุฒิ พานิชกุล อายุ 25 ปีเป็นคนขับ ยืนรออยู่ข้างรถ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ ร่วมตรวจสอบ
จากการสอบสวนทราบว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ยังไม่เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีรถเข้าไปวิ่งไปมา เนื่องถนนเส้นดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุรถโม่ปูนคันดังกล่าวซึ่งเข้าไปลงปูนและ กำลังขับออกมาโดยไม่ทันระวังโม่ปูนด้านบนได้เกี่ยวกับสายไฟฟ้าซึ่งต่อเข้ากับอาคารหอพักเป็นเหตุทำให้สายไฟดังกล่าวที่ดึงโยนอยู่กับเสาไฟฟ้าต้นอื่นพากันหักโคนลงมาพาดอยู่กับพื้นถนนโดยล้มแบบโดมีโน่ ทั้งซ้ายและขาวกว่า 40 ต้น ล้มทับรถกระบะและรถบรรทุกหกล้อที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คน โดยปลายเสาได้พาดลงมาขวางถนนช่องทางขาเข้าไปจำนวน1เหลือเพียงเลนขาออกเพียงเลนเดียวที่รถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ในที่เกิดเหตุชายได้รับบาดเจ็บสาหัส1รายเป็นชาย ถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนหมดสติ ชาวบ้านได้ชาวกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา5ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นหญิงชราคาดว่าน่าจะตกใจเป็นลมล้มพับหมดสติ ชาวบ้านได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 5 เช่นกันเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เร่งทำการเก็บกู้เสาและสายไฟฟ้าและทำการปักเสาและเดินไฟฟ้าใหม่ซึ่งคาดว่าน่าจะทำการปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ชาวบ้านใช้ได้หลังเที่ยงคืนของวันนี้เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนาย วรวุฒิ โชว์เฟอร์รถโม่ปูนมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline