svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยคนกระโดดตึกย่านอ่อนนุช

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหญิงสาว ทะเลาะกับแม่ มีอาการเม่อลอย ออกมายื่นหน้าระเบียงคอนโดฯ ชั้่น 16 ก่อนที่เจ้าหน้าจะช่วยเจรจาให้กระโดดลงมาด้วยความปลอดภัย

นี่เป็นภาพวินาที ที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้การช่วยเหลือ น.ส.รังสิมา หรือ แต้ว สิริชัยบริบูรณ์ อายุ 28 ปี สวมชุดนอนสายเดี่ยวสีชมพู นั่งแกว่งขาอยู่บนระเบียงคอนโดมีเนี่ยม มีอาการเหม่อลอย และเจรจาให้เธธกระโดดลงมาเบาะลมกู้ภัยของสถานีดับเพลิงห้วยขวางที่กางเตรียมไว้ด่านล่าง ท่ามกลางชาวบ้านและผู้ที่ผ่านไปมารอลุ้นเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าเจรจานานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อเกลี้ยกล่อมและได้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากริมระเบียงชั้นที่ 16 จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 อาการปลอดภัย

จากการพูดคุยกับแม่ของ น.ส.รังสิมา ให้การว่า เมื่อเช้าเธอ กับลูกสาวมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่ตนจะออกไปซื้อข้าวที่ตลาด และกลับมาพบลูกสาวกำลังนอนอยู่บนเตียง ก่อนจะลุกขึ้นมาทำร้ายร่างกาย กัดบริเวณจมูกและแขนทั้ง 2 ข้าง จากนั้นลูกสาวได้เปิดหน้าต่างภายในห้องนอนออกมานั่งห้อยขา กลัวว่าลูกสาวจะกระโดดออก จึงแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ โดยลูกสาวได้กินยาลดความอ้วนไปจึงทำให้มีอาการเกี่ยวกับประสาท แต่ไม่ได้รับประทานยาที่รักษาอาการทางประสาทมาประมาณ 5 ปีแล้ว

logoline