svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับได้แล้ว 4 ตัว จระเข้หลุดจากฟาร์ม หลังค้นหาทั้งคืน

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 2558 นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ นายชนิน แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัดราชบุรี และนายประยงค์ จันเต็ง นายอำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี ได้ทำการมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์และชาวบ้านที่ได้ร่วมกันจับจระเข้ในคลองธรรมชาติหลังฟาร์มเทพนิมิต ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 80 หมู่ 4 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี


หลังมีลูกจระเข้หลุดออกมาจากฟาร์ม ขณะทำการปล่อยน้ำออกตามท่อระบายน้ำ และเข้าไปอยู่ในคลองธรรมชาติ จนมีชาวบ้านไปพบและแจ้งไปทางฟาร์มว่ามีจรเข้หลุดออกไปจึงได้มาทำการตรวจสอบก็พบว่ามีลูกจรเข้หลุดออกไป จึงได้ให้หน่วยจับจระเข้จาก จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์เข้าทำการค้นหาจรเข้ที่คาดว่าน่าจะยังอยู่ในคลอง โดยการนำเครื่องสูบน้ำของกองทัพบกมาสูบน้ำออกจากคลอง และอวนลงลากในคลอง 
ซึ่งผลการค้นหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา สามารถจับลูกจระเข้กลับมาได้จำนวน 4 ตัว จึงได้มีการมอบเงินให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับผู้ที่ร่วมค้นหา นอกจากนี้ก็จะยังคงค้นหาจระเข้ที่คาดว่าน่าจะเหลืออีก 2 ตัวที่อยู่ในลำคลองต่อไป เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้จระเข้อาจจะไปทำร้ายประชาชนที่ลงไปหาปลาหรือลงไปเล่นน้ำในลำคลอง 
เชื่อว่าจระเข้นั้นอาจจะเริ่มหิวโซ เพราะไม่ได้กินอาหารมาหลายวันแล้วด้านนายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยทหารกองพลพัฒนาที่ 1 สนับสนุนเครื่องสูบน้ำพร้อมกำลังพลมาช่วยเหลือร่วมกับมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกันค้นหากันเกือบทั้งคืน หลังหน่วยทหารสูบน้ำจนเหลือปริมาณน้ำน้อย สามารถตามจับจระเข้ได้แล้วจำนวน 4 ตัว ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทำให้การทำงานสำเร็จ แต่ก็จะต้องดำเนินการค้นหาจับต่ออีก 2 ตัว ซึ่งช่วงนี้ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านประชาสัมพันธ์ไปทางชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ระมัดระวังห้ามไม่ให้ลูกหลานลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด ส่วนจระเข้ที่จับมาได้ ก็ได้ส่งกลับคืนให้กับเจ้าของฟาร์มแล้ว

logoline