svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มูจีแก" ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย

06 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์- ฤทธิ์"มูจีแก"ทำฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสายไฟดับเกือบทั้งเมืองสัญญาณไฟจราจรขัดข้องเดือดร้อนหนัก


( 5 ต.ค.58) อิทธิพลพายุ "มูจีแก" กระทบถึงบุรีรัมย์ทำฝนตกหนัก ส่งผลให้น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองผู้ใช้รถสัญจรลำบากบางช่วงรถจอดติดยาว ทั้งยังทำไฟฟ้าดับเกือบทั้งเมืองนานกว่า 2 ชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้ ทั้งสัญญาณไฟจราจรใช้การไม่ได้หลายจุด

"มูจีแก" ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย


อิทธิพลจากพายุ "มูจีแก" กระทบถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ส่งผลให้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อาทิ ถนนสายปลัดเมือง ถนนแสนสุข ถนนหลักเมือง ถนนหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร และถนนหน้าห้างสรรพสินค้าทวีกิจซุปเปอร์เซ็นต์เตอร์ สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้รถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์บางคันขับลุยน้ำจอดเสียกลางถนน

"มูจีแก" ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย


สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังถนนในเขตเทศบาลเมือง เนื่องจากมีสิ่งปฏิกูล หรือเศษขยะอุดตันท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไหลไม่สะดวกและเกิดปัญหาน้ำท่วมขังดังกล่าว โดยน้ำได้ท่วมขังถนนเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงลดลงและเข้าสู่สภาวะปกติปกติ
อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของพายุ "มูจีแก" ดังกล่าว ยังส่งผลให้กระแสไฟฟ้าทั้งในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองชุมเห็ดดับเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และพ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร ไม่สามารถขายได้ต้องปิดร้านเร็วกว่าปกติ แต่บางรายก็ใช้วิธีจุดเทียนไขเพิ่มแสงสว่างแทน เนื่องจากอาหารที่นำมาจำหน่ายเป็นประเภทกับข้าวสำเร็จ หากเหลือหรือขายไม่ได้ก็อาจจะบูดเสียหาย ทำให้ขาดทุนได้ นอกจากนั้นกระไฟฟ้าที่ดับ ยังส่งผลให้สัญญาณไฟจราจรใช้การไม่ได้หลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนที่มีน้ำท่วมขัง ส่งผลกระทบกับผู้สัญจรไปมาต้องเสี่ยงอุบัติเหตุ และเกิดความวุ่นวายหลายจุดเช่นกัน

"มูจีแก" ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย


"มูจีแก" ทำฝนตกหนัก น้ำท่วมถนนหลายสาย

logoline