svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมช.ศึกษาฯหนุนเอกชนติวฟรี เข้ามหาวิทยาลัย

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ โซนภาคกลาง จัดให้มีการถ่ายทอดสัญญาณบรอดแบนด์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ไปยังโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้ง 4 ภาค (โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ติดตามรายละเอียดจากคุณวุฒินันท์ นาฮิม สดจาก ม.หอการค้าไทย กรุงเทพฯ

หอประชุม และ อาคารเรียนต่างๆ ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กรุงเทพมหานคร ถูกจัดเป็นสถานที่ติวเนื้อหาแนวข้อสอบ o-net gat-pat และสอบตรงวิชาสามัญ ในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อเปิดโอกาสความเท่าเทียมให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้พิชิตข้อสอบมาตรฐานกลางการศึกษาไทย จุดมุ่งหมายคือ สอบเข้าสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำให้ได้
นี่คือภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กำลังเข้ารับการติวเนื้อหาแนวข้อสอบ O-net GAT-PAT และสอบตรงวิชาสามัญ ในพื้นที่ภาคกลาง หลังเปิดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่ 18
ปีนี้มีนักเรียน เข้าร่วมโครงการติวสดพร้อมกับที่อื่นอีก 3 แห่ง เริ่มตั้งแต่วันนี้ 5 ต.ค. ถึงวันที่ 11 ตุลาคม จำนวน 190,000 คน ที่ลงทะเบียน ตลอด 7 วัน และปีนี้เพิ่มกิจกรรมพิเศษติวทอล์คอีก 1 วัน เจาะเทคนิคทำขัอสอบภาษาอังกฤษและภาษาไทย
สำหรับวิชาที่ติววันนี้คือ ภาษาอังกฤษ โดยครูพี่แนน และครูพี่กิ๊บ แบ่งเป็น 2 ช่วง ตั้งแต่เวลา 8.30 - 12.00 น. และ 13.00 - 17.00 น.โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมสนับสนุนโอกาสเรียนฟรีพร้อมกันทั่วประเทศ
รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาฯ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ บอกหลังเป็นประธานในพิธีเปิดว่า อยากให้ภาคเอกชนจัดทำโครงการส่งเสริมการศึกษาอย่างเท่าเทียม และควรทำอย่างต่อเนื่องให้มากขึ้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ขณะที่กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เวทิต โชควัฒนา บอกว่า เป็นปลื้มที่รู้ว่ามีเด็ก ม.ปลายจากทั่วประเทศ แห่จองที่นั่งมาร่วมติวฟรีกับ 35 ติวเตอร์ชื่อดังกันอย่างล้นหลาม เพื่อขยายช่องทางการเรียนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น
ขณะเดียวกันนักเรียนที่เดินทางมาร่วมโครงการในโซนภาคกลาง ส่วนใหญ่มาจากหลากหลายจังหวัด มีนักเรียนจากกรุงเทพฯเพียง 20-30% เท่านั้น สอบถามจากนักเรียนที่เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรี นครปฐม และปราจีนบุรี ต่างบอกว่าเตรียมตัวมาพักค้าง บ้างมาเช่าหอพัก ที่กรุงเทพฯ ชั่วคราว บางเดินทางจากภูมิลำเนามาตั้งแต่ตี4ตี5 เพื่อมาทบทวนความรู้
ส่วนโครงการนี้จัดโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล ภายใต้ความร่วมมือของผู้สนับสนุนในเครือ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศได้เรียนอย่างเท่าเทียมกัน โดยจัดการสอนพร้อมกัน 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นอกจากนี้ ยังถ่ายทอดสดการสอนผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ใช้ความเร็วเน็ตขั้นต่ำ 2 Mpbs ไปยังโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ 837 แห่งทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 5-11 ตุลาคม 2558 โดยได้รับการสนับสนุนการถ่ายทอดสัญญาณบรอดแบนด์จากบริษัท ดาต้าโปร คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (DCS) พร้อมรับชมย้อนหลังได้
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ ได้ทาง เว็บไซต์ www.sahapat.co.th www.mamalover.net และ www.247friend.net
นี่คือภาพรวมงานทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย (ภาคกลาง) ในช่วงครึ่งวันเช้า จากหอประชุม ม.หอการค้าไทย ช่วงนี้กลับไปยังสถานี

logoline