svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยปี 18 ที่ศูนย์ประชุมฯ มข.คึกคัก

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนจากทั่วภาคอีสานกว่า 5,000 เข้าคิวลงทะเบียนติวโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่18 ที่ศูนย์ประชุมฯ มข.


วันที่ 5 ต.ค. 2558 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยากาศติวเข้ม โครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ ครั้งที่ 18 โดยมีคุณชมพูนุท โพธิ์ทองคำ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกโฆษณาสื่อสารองค์กร บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายนิกร จันพรม บรรณาธิการเนชั่นทีวี ได้ ร่วมเปิดโครงการบรรยากาศการลงทะเบียนเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีนักเรียนจากทั่วภาคอีสานมานั่งรอเข้าคิวเพื่อลงทะเบียนเข้าห้องประชุม ตั้งแต่เช้า ก่อนเวลา 06.00น. โดยต่างก็นั่งรอที่บริเวณด้านนอกอาคารศูนย์ประชุม เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็นสบายไม่มีฝนหรือแดดร้อนจัด จากนั้นเวลา 07.00 น. ต่างก็ทยอย เข้าห้องประชุม
สำหรับปีนี้มีนักเรียนลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตจำนวนมากกว่า 13,000 คน และในวันแรกนี้มีนักเรียนที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าติวเข้มในวิชาภาษาไทย ที่ ผศ.ดร.ธเนศ เวศร์ภาดา เป็นติวเตอร์ สำหรับวิชาแรกในวันนี้ จนล้นห้องประชุม ซึ่งสามารถบรรจุคนได้กว่า 5,000 คน และยังมีการลงทะเบียนผ่านระบบบอร์ดแบรนด์อีก 332 โรงเรียน จำนวนกว่า 60,000 คน

ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยปี 18 ที่ศูนย์ประชุมฯ มข.คึกคัก


น.ส.ชมพูนุท โพธิ์ทองคำ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกโฆษณาสื่อสารองค์กร บริษัทสหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากที่ได้จัดโครงการด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทราบว่า ยังมีเยาวชนอีกจำนวนมากที่ขาดโอกาสในการเรียนพิเศษ ติวกับสถาบันกวดวิชาดังๆ โดยเฉพาะนักเรียนต่างจังหวัด ที่จะต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน โครงการนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดความเท่าเทียมกันทั้งในส่วนกลางหรือต่างจังหวัด ซึ่งจะมีนักเรียนจากต่างจังหวัดมีโอกาสได้ติวจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี
ด้าน ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เป็นปีที่ 18 แล้วที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นส่วนหนี่งกับโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย กับสหพัฒน์ ซึ่งการทบทวนเพิ่มพูนความรู้มีผลต่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนมีการเตรียมพร้อม มีการทบทวนความรู้แนวข้อสอบใหม่กับติวเตอร์ โดยเฉพาะมีนักเรียนที่มาติวกับโครงการนี้ และประสบความสำเร็จสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจำนวนมาก
"มข.รับตรงจะเน้นการสอบแกตรอบแรก การติวครั้งนี้มีผลต่อการสอบเข้ามาวิทยาลัยแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะมข.ปีนี้จะเน้นการสอบแกต จะมีผลมาก ต่อการรับตรง ได้หลายครั้ง"ผศ.ดร.เด่นพงษ์ กล่าว 
 ด้าน น.ส.ภัทราพร ทิมดอน นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 จ.นครราชสีมา ซึ่งเดินทางมานั่งรอพร้อมกับเพื่อนๆตั้งแต่เช้าบอกว่า ตั้งใจเดินทางมาติวกับโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยครั้งนี้เพราะต้องการทบทวนความรู้ที่จะสอบเรียนต่อมหาวิทยาลัยให้ได้ โดยเฉพาะคณะวิศวกรรมศาสตร์ รู้สึกดีใจที่มีการติวให้กับนักเรียนแบบนี้ เพราะติวเตอร์ที่มาติวให้ เป็นที่รู้จักกันดี

ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยปี 18 ที่ศูนย์ประชุมฯ มข.คึกคัก

ในขณะทีี่ นายบรรพต มุงคุณโคตร นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จ.อุดรธานี  บอกว่า เป็นปีแรกที่มาติวกับโครงการ ได้รับการแนะนำจากรุ่นพี่ที่โรงเรียนที่เคยมาติว ซึ่งแต่ก่อนรุ่นพี่บอกว่าติวกับมาม่า แม้ว่าจะยังไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ แต่เพื่อจะได้มีการเตรียมตัวให้พร้อม จะได้อ่านให้ตรง อยากรู้แนวข้อสอบ อยากลองฝึกทำข้อสอบ จึงมาติวตั้งแต่ปีนี้ และในปีหน้าก็คงจะมาอีก อาจจะมีแนวข้อสอบใหม่ๆมาอีก เพราะต้องการจะสอบเข้าเรียนแพทย์แผนไทยประยุกต์ ที่มหิดลและแม่ฟ้าหลวง รู้สึกดีใจที่มีการเปิดติวโครงการนี้ บางวิชาค่อนข้างจะโดนใจเพราะติวเตอร์ที่สอน เช่นพี่เอ๋วิชาคณิตศาสตร์ จะติวโดนใจวัยรุ่นมาก

logoline