svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทบ.เปิดศูนรับแจ้งเหตุเดือนร้อนจากฝนตกหนัก

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพบก เปิดศูนย์บรรเทาสาธารณาภัย ทบ.รับแจ้งเหตุประชาชนเดือนร้อนจากฝนตกหนักระหว่าง 3-6 ต.ค.พร้อมส่งกำลังช่วย

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก บอกว่าขณะนี้ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศจากอิทธิพลของมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทยในช่วง 3-6 ตุลาคม นี้โดยอาจส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง โดยขณะนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและกองทัพภาค ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ และพร้อมให้ดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการประสานงานกับส่วนราชการต่างๆอย่างใกล้ชิด

โดยขณะนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคต่างๆ ได้จัดเตรียมกำลังพล เครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยสิ่งของอุปโภคบริโภค ยานพาหนะ รวมทั้งการบริการทางการแพทย์ เพื่อเข้าดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ แล้ว
ทั้งนี้ ตลอดวันนี้ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1 โดย กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ได้เข้าช่วยบริหารจัดการสถานการณ์ ทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร การประสานกับสำนักงานเขตในการระบายน้ำ ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงที่มีน้ำท่วมขัง รวมทั้งการช่วยอพยพสิ่งของ อย่างต่อเนื่องจนสถานการณ์น้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดได้คลี่คลายลง

ทั้งนี้ในเขตชุมชนเมืองใหญ่ที่มีฝนตกหนัก ในช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น หน่วยทหารจะช่วยดูแลในเรื่องการสัญจรเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการฝนตกหนักในช่วงนี้ สามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยทหารในพื้นที่หรือศูนย์บรรเทาสาธารณาภัยกองทัพบก โทร 0-2297-7648

logoline