svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คนแห่จองสลากแน่น ธ.กรุงไทย.

04 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จองสลากวันแรก โคราชคนจองล้นธนาคารกรุงไทย จนระบบ ATM ล่ม ขณะที่สลากงวด 16 ต.ค.หมดลงอย่างรวดเร็ว หลายคนผิดหวังซื้อไม่ทัน



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจองสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2558 วันแรก ผ่านธนาคารกรุงไทย ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี นครราชสีมา มีพ่อค้า แม่ค้า ที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านั้น มาเข้าคิวรอจองสลากจนแน่นธนาคาร ไม่มีที่จะให้นั่ง หลายคนต้องยืนรอ



ซึ่งทางธนาคารก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ มาให้บริการจองสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 จุด ทั้งนี้ภายหลังจากที่ระบบตู้เอทีเอ็มของธนาคารเกิดขัดข้อง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งหลายตู้ ทั่วจังหวัดนครราชสีมา ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ ทำให้ผู้ค้าสลากต้องมาเข้าคิวรอจองกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารแทน



ทั้งนี้นายควง คำถี นายกสมาคมคนพิการโคราช เปิดเผยว่า สำหรับสลากงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2558 จำนวน 74 ล้านฉบับ ซึ่งเป็นการซื้อออนไลน์ผ่านธนาคารกรุงไทยนั้น ตนกับสมาชิกผู้พิการ ก็ได้ไปเฝ้าหน้าตู้เอทีเอ็มบริเวณ ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 150 เล่มมาจำหน่าย แต่ปรากฏว่าไม่สามารถทำธุรกรรมสั่งซื้อสลากได้ เพราะระบบเอทีเอ็มของธนาคารเกิดล่ม



ซึ่งตนพยายามกดสั่งซื้อนานหลายชั่วโมง ก็ยังไม่สำเร็จ จนกระทั่งเวลา 08.15 น. จึงสามารถดำเนินการได้ แต่ปรากฏว่าสลากงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2558 มีผู้สั่งซื้อไปหมดแล้ว ดังนั้นระบบจึงได้ปัดไปเป็นการจองสลากในงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 แทน



ดังนั้นจึงทำให้งวดนี้ไม่มีสลากขาย ซึ่งตนก็ได้ปรึกษากับสมาชิกผู้พิการในกลุ่มและตกลงกันว่าจะไปซื้อเอากับยี่ปั๊วในกรุงเทพมหานครแทน โดยจะรับซื้อต่อมาในราคาคู่ละ 76 บาท เพื่อนำมาขายในงวดนี้ก่อน ส่วนงวดหน้าตนคาดว่าจะมีผู้ค้ารายใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก จนเกิดสลากล้นตลาด ขายกันไม่หมด เพราะจากกระแสการจองในวันนี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจจะเป็นผู้ค้าสลากรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก.

logoline