svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" จวกลูกทีมพลาดง่าย

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดแรก หลังบุกแพ้ ปอร์โต แชมป์โปรตุเกส ที่ดราเกา สเตเดี้ยม 1-2 โดยเจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อนจาก อังเดร อังเดร นาที 39 แม้ทีมเยือนจะตามทวงคืนได้จาก วิลเลียน นาที 45 แต่เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจาก ไมคอน นาที 52 ส่วนผลอีกคู่ มัคคาบี เทลอาวีฟ แชมป์อิสราเอล แพ้ ดินาโม เคียฟ แชมป์ยูเครน คารังแซมมี โอเฟอร์ สเตเดี้ยม 0-2 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก อังเดร ยาร์โมเลนโก นาที 4 และจูเนียร์ โมราเอส นาที 50 ทำให้ ดินาโม เคียฟ เป็นจ่าฝูงกลุ่มนี้ มี 4 แต้ม เท่ากับ ปอร์โต แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 1 ประตู ขณะที่เชลซี อยู่อันดับ 3 มี 3 แต้ม ปิดท้ายด้วย มัคคาบี เทลอาวีฟ ไม่มีแต้ม

หลังเกม ชูเซ มูรินโญ กุนซือเชลซี ตำหนิลูกทีมที่เล่นพลาดแบบง่ายๆ โดยเฉพาะแนวรับที่เสียสมาธิจนเป็นเหตุทำให้เสียประตูแบบไม่น่าเสียทั้ง 2 ลูก พร้อมกับเอ่ยปากชมปอร์โต เป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก

เราเสียประตูแบบไร้สาระมาก กองหลังเล่นผิดพลาดกันเองจึงเป็นเหตุทำให้เสียประตูทั้ง 2 ลูก แต่เราก็ไม่ได้เจอกับเกมที่ง่ายเลย เพราะปอร์โตเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดีมากและสร้างความยากลำบากให้เราตลอดทั้งเกม มูรินโญ กล่าว

กลุ่ม อี เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจากสเปน พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยได้แบบหืดจับ หลังเปิดรังคัมป์ นู เฉือนชนะ ห้างขายยา เลเวอร์คูเซน ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 2-1 โดยทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส นาที 22 แต่เจ้าบ้านยิงแซง 2 ลูกรวดจาก เซร์กี โรแบร์โต นาที 80 และหลุยส์ ซัวเรซ นาที 82 ส่วนผลอีกคู่ บาเต โบริซอฟ แชมป์เบลารุส เปิดรังโบริซอฟ อารีนา เฉือนชนะ โรมา รองแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี 3-2 เจ้าถิ่นนำก่อนถึง 3-0 อิกอร์ สตาเซวิช นาที 8 และฟิลิป มลาเดโนวิช นาที 12 กับ 30 ส่วนทีมเยือนได้จาก แชร์วินโญ นาที 66 กับ ลาซิลีออส โทโรซิดิส นาที 82 ทำให้ บาร์ซา รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มี 4 แต้ม ตามด้วย เลเวอร์คูเซน มี 3 แต้ม เท่ากับ บาเต โบริซอฟ แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 4 ลูก ส่วน โรมา มีแต้มเดียว

กลุ่ม เอช เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก แชมป์รัสเซีย เปิดรังเปตรอฟสกี สเตเดี้ยม เฉือนชนะ เกงค์ แชมป์เบลเยียม 2-1 ส่วนอีกคู่ บาเลนเซีย ทีมดังจากสเปน บุกไปเฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง รองแชมป์ฝรั่งเศส ถึงสตาด เดอ แชร์กลองด์ 1-0 ทำให้ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รั้งจ่าฝูงมี 6 คะแนนเต็ม อันดับ 2 บาเลนเซีย มี 3 แต้ม ส่วน ลียง กับ เกงค์ มีหนึ่งแต้มเท่ากัน

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล บ่นลูกทีมไร้โชค เหตุแพ้ โอลิมเปียกอส คารัง 2-3 ในศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 29 ก.ย. แต่ยังมั่นใจว่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ด้าน ชูเซ มูรินโญ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จวกแนวรับเล่นพลาดเป็นเหตุให้บุกไปพ่าย ปอร์โต 1-2

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน กลุ่ม เอฟ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังตามหาชัยชนะไม่เจอ หลังเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พลาดท่าแพ้ โอลิมเปียกอส แชมป์กรีซ 2-3 โดยทีมเยือนได้ 3 ประตูจาก เฟลิเป ปาร์โด นาที 33, ดาวิด ออสปินา นายด่านเจ้าบ้านทำเข้าประตูตัวเองนาที 40 และอัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน นาที 75 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก ธีโอ วัลคอตต์ นาที 35 และอเลกซิส ซานเชซ นาที 65 ทำให้อาร์เซนอล ต้องพบกับความพ่ายแพ้ 2 นัดรวด เป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม เอฟ ยังไม่มีคะแนนติดมือ ขณะที่โอลิมเปียกอส ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 มี 3 คะแนน

ส่วนอีกคู่ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี คว้าชัยได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังเปิดรังฟุตบอล อารีนา มิวนิค ไล่ต้อน ดินาโม ซาเกร็บ 5-0 จาก ดักลาส คอสตา นาที 13, มาริโอ เกิตเซ นาที 25 และ เลวานดี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ซัดแฮตทริก นาที 22, 28, 55 ส่งผลให้บาเยิร์น มี 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูง ส่วนดินาโม ซาเกร็บ อยู่อันดับ 3 มี 3 แต้มเท่าเดิม แต่มีผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่าโอลิมเปียกอส 2 ลูก

หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ออกอาการเซ็ง ชี้ลูกทีมไร้โชคเพราะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสลุ้นยิงประตูถึง 18 ครั้ง แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้คาบ้าน พร้อมกับปกป้อง ดาวิด ออสปินา ไม่ได้เป็นต้นเหตุ หลังทำพลาดทำบอลหลุดมือเข้าประตูตัวเอง แต่มั่นใจว่า อาร์เซนอล ยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

เราโชคร้ายมากเพราะพวกเขามีโอกาสยิงแค่ 4 ครั้งแต่กลับได้ถึง 3 ประตู แม้ว่า ออสปินา จะทำพลาดเสียประตู แต่ก็ไม่ใช่ความผิดพลาดของเขาทั้งหมด ตอนนี้เราพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก หลังจากที่แพ้ไปแล้วถึง 2 นัด แต่ผมยังเชื่อว่าเรายังมีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบ เวนเกอร์ กล่าว

logoline