svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“นาดาล-ยอโควิช” เตรียมบินถึงไทยวันพรุ่งนี้

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ซูเปอร์สตาร์นักหวดโลก โนเล โนวัค ยอโควิช และ กระทิงลำพอง ราฟาเอล นาดาล เดินทางถึงเมืองไทยวันพรุ่งนี้ ก่อนสู้กันในศึกแบ็ก ทู ไทยแลนด์ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 2 ต.ค. ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดตลอดงาน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ สร้างความเชื่อมั่นประเทศไทย แบ็ก ทู ไทยแลนด์ นาดาล-ยอโควิช พรีเซนเต็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์เปเรชั่น ในวันที่ 2 ตุลาคม ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กันยายน ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันยืนยันการเดินทางมาถึงเมืองไทยในวันนี้ (1 ต.ค.) ของ โนเล โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่จะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 09.30 น. ส่วน กระทิงลำพอง ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย จากสเปน มาถึงเวลา 09.35 น.

ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขัน แจ้งอีกว่า เวลา 12.00-13.30 น. นาดาลจะลงสนามฝึกซ้อมที่สนามจริง ส่วน ยอโควิช ลงซ้อมเวลา 17.00-18.00 น. โดยมี ปรัชญา อิสโร, วริศ สอนบุตรนาค และภูริวัฒน์ ฉัตรพัชญ์เจริญ สามนักหวดดาวรุ่งไทย เป็นคู่ซ้อม นอกจากนี้ทั้งคู่จะร่วมแถลงข่าวที่โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เวลา 15.10-15.30 น. ต่อด้วยการช็อปปิ้งสินค้าไทยและโอท็อป ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เวลา 16.00-16.30 น.

ส่วนวันที่ 2 ตุลาคม ยอโควิช และนาดาล จะแข่งขันเวลา 20.40 น. ระบบ 2 ใน 3 เซต โดยสถิติการพบกัน 44 ครั้ง นาดาลเอาชนะได้ 23 ครั้ง ขณะที่ ยอโควิช เป็นฝ่ายชนะ 21 ครั้ง แต่ก่อนหน้านั้น เวลา 19.00 น. เป็นแมทช์อำลาสนามของ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ที่เล่นส่งท้ายด้วยการแข่งขันประเภทคู่ผสม โดย ดนัย จับคู่กับ "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ พบ บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่จับคู่กับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ แข่งขันในระบบ 9 เกม ซึ่งคู่ใดได้ 9 เกมก่อนเป็นฝ่ายชนะ จากนั้นเวลา 20.00 น. เป็นพิธีอำลาสนามอย่างเป็นทางการของดนัย และต่อด้วยการแสดงของศิลปินค่ายทรูแฟนเทเชียและไอแอม

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า วันที่ 2 ตุลาคม ก่อนการแข่งขัน ยอโค วิช และนาดาล มีกำหนดเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมมหาราชวัง เวลา 10.15 น. จากนั้นเดินทางไปเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.00 น. ก่อนลงสนามเตรียมความพร้อมที่สนามแข่งขันจริงในช่วงเวลา 16.30 น. โดยคณะผู้จัดการแข่งขันเปิดให้เข้าไปชมได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวต่อว่า คณะผู้จัดต้องการจัดการแข่งขันให้ดีที่สุดเพื่อยกระดับมาตรฐานการจัดในประเทศไทยทั้งแสงสีเสียง และใช้กรรมการระดับแกรนด์สแลมทำหน้าที่ตัดสินคือ จอห์น บลอม ชาวออสเตรเลีย นอกจากนี้คณะผู้จัดได้จัดทำ จาน เบญจรงค์ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 16 นิ้ว พร้อมสลักชื่อทั้งสองคน และคำว่า Back to Thailand ลงไป เพื่อเป็นรางวัลและของที่ระลึกให้ ยอโควิช และนาดาล ด้วย

ด้านนายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้มีความพิเศษ เป็นการถ่ายทอดสดระดับมาตรฐานโลกและดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมีมา เพื่อให้ต่างชาติเห็นถึงศักยภาพของไทย เพราะมีการถ่ายทอดสดไปยังหลายประเทศ โดยมีผู้ชมกว่า 200 ล้านครัวเรือนทั่วโลกได้รับชมการแข่งขัน ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู (ทรูวิชั่นส์ช่อง 4 กล่องดิจิทัลช่อง 34 ดาวเทียมและเคเบิลช่อง 34) และแบบเอชดี ช่องทรู เทนนิส เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 670) และแอพพลิเคชั่น ทรูวิ ชั่นส์ เอนิแวร์

logoline