svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ผีแดง" ส่งชุดใหญ่รับ โวล์ฟสบวร์ก "เรือใบ" ปรับทัพเยือน กลัดบัค

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง 4 แนวรุก ในเกมเปิดบ้านรับ หมาป่า โวล์ฟสบวร์ก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ในคืนวันนี้ (30 ก.ย.) เพื่อลุ้นคว้าชัยในศึกยุโรปเป็นนัดแรก ขณะที่ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี เตรียมปรับทัพใหม่ในนัดบุกเยือน สิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค แห่งเยอรมนี ชนิดต้องรอเช็กความฟิตของ 3 แข้งหลัก


ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ในคืนวันพุธที่ 30 ก.ย.เป็นเกมฟาดแข้งในกลุ่ม เอ-ดี 8 คู่ ในกลุ่ม บี ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ หมาป่า โวล์ฟสบวร์ก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เวลา 01.45 น. เกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเจ้าบ้านที่นัดแรกบุกแพ้พีเอสวีจากฮอลแลนด์ 1-2 มีปัญหาแค่ 2 กองหลัง คือ มาร์กอส โรโฮ และลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บ แต่ขุมกำลังคนอื่นๆ ลงได้ครบ ทั้งผู้รักษารักษาประตู ดาวิด เด เกีย กองหลังมี ฟิล โจนส์, ดาลีย์ บลินด์, คริส สมอลลิง และมัตเตโอ ดาเมียน แดนกลางจะให้ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ คู่กับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ส่วนแนวรุกมีทั้ง ฆวน มาตา, เมมฟิส เดปาย, เวย์น รูนีย์ และอองโตนี มาร์กซิยาล 
ด้านทีมเยือนของกุนซือ ดีเตอร์ เฮคคิง ที่นัดแรกที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก แชมป์รัสเซีย 1-0 ยังคงไร้ 2 กองกลางตัวหลักอย่าง หลุยส์ กุสตาโว และวิเอรินญา ที่มีปัญหาบาดเจ็บ คาดว่าอาจจะยึดผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่เฝ้ารังเสมอ ฮันโนเวอร์ 1-1 เป็นหลัก โดยแนวรุกน่าจะให้ จูเลียน ดรักซ์เลอร์ ประสานงานร่วมกับ มักซ์ ครูเซ และอังเดร ชูร์เล ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังคงเป็นหน้าที่ของ บาส ดอสท์ เหมือนเดิม ส่วนโปรแกรมอีกคู่ของกลุ่ม บี ซีเอสเคเอ มอสโก จะเปิดรังอารีนา คิมกิ ต้อนรับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในเวลาเดียวกัน
ขณะที่กลุ่ม ดี เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ยกพลบุกไปเยือน สิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา ที่โบรุสเซีย ปาร์ค เวลา 01.45 น. นัดนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือทีมเยือนที่นัดแรกแพ้ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี คาถิ่นตัวเอง 1-2 มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหลายราย ทั้ง 2 กองหลัง เอเลียควิม มองกาลา กับ กาแอล คลิชี กองกลาง ฟาเบียน เดลป์, ดาวิด ซิลวา, วิลฟรีด โบนี และต้องเช็กสภาพความฟิตของ 3 แข้งหลักอย่าง โจ ฮาร์ท, แวงซองต์ กอมปานี รวมถึง ยายา ตูเร คาดว่าจะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส 1-4 
โดย โจ ฮาร์ท กับ ยายา ตูเร น่าจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์, ยายา ตูเร และเซร์คิโอ อาเกโร ขณะที่ พาโบล ซาบาเลตา, เฆซุส นาบาส และ ซามีร์ นาสรี มีโอกาสกลับมาลงสนามเหมือนกัน สำหรับโปรแกรมอีกคู่ ยูเวนตุส จะเปิดรังยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับ เซบีญา แชมป์ยูฟ่า ยูโรปาลีก จากสเปน ในเวลาเดียวกัน
ส่วนโปรแกรมคู่อื่น กลุ่ม เอ ลงเตะในเวลา 01.45 น. มัลโม (สวีเดน) พบ รีล มาดริด (สเปน), ชัคเตอร์ (ยูเครน) พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) กลุ่ม ซี เวลา 23.00 น. อัสตานา (คาซัคสถาน) พบ กาลาตาซาราย (ตุรกี) เวลา 01.45 น. แอตเลติโก มาดริด (สเปน) พบ เบนฟิกา (โปรตุเกส)

logoline