svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" ส่งมอบงาน "ธีรชัย" ผบ.ทบ.คนใหม่

30 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการทหารบกพลเอก อุดมเดช สีตบุตร เข้าร่วมพิธีส่งมอบตำแหน่งให้กับ พลเอก ธีรชัยนาค วานิช ที่กองบัญชาการกองทัพบก

กองบัญชาการกองทัพบกวันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ที่กำลังจะเกษียรอายุราชการในวันพรุ่งนี้ ได้เข้าร่วมพิธีส่งมอบตำแหน่งให้กับ พลเอกธีรชัย นาควานิช ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่

โดยพลเอกอุดมเดช บอกว่า การปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ทบ.ถือเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต ที่ทำให้ตนภูมิใจเสมอมา สำหรับ ผบ.ทบ.คนใหม่มีความรู้ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่ให้บ้านเมืองเกิดความมั่นคง และมีความพร้อมทั้งกำลังกายกำลังใจและสติปัญญาในการปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงขอแสดงความยินดีกับ พลเอกธีรชัย ที่ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะ การปฏิบัติหน้าที่ของกองทัพบกเป็นความมั่นคงของชาติ

ด้านพลเอกธีรชัย ระบุว่า ปลาบปลื่มในพระมหากรุณาธิคุณ และ ผบ.ทบ.ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการสนองนโยบายและการดำเนินโครงการต่างๆที่ผ่านมาล้วนสร้างความเข้มแข้งและความสง่างามในกองทัพ และตนจะทุ่มเท เสียสละในหน้าที่ เพื่อกองทัพ เพื่อสถาบัน และเพื่อความมั่นคง จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบสูงสุดต่อชาติและราชบัลลังก์ เพื่อให้มีความพร้อม ได้รับการยอมรับอย่างเข้มแข็ง และพร้อมสนับสนุนรัฐบาลให้มีความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน ทั่วถึง ยุติธรรม โดยตนก็พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ทบ.ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับ พลเอกอุดมเดช ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกคนที่ 38 ตั้งแต่ ตุลาคม2557-30กันยายน2558 เป็นระยะเวลา1ปี ซึ่งเป็นปีที่ได้มีนโยบายเร่งด่วน12ประการเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติแก่หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทั่วประเทศ และมีภารกิจสำคัญในการสรับสนุนงานรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัย

logoline