svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซีเจ" ยังเจ็บ ไร้กำหนดซ้อม

29 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังเจ็บไม่หาย ไร้กำหนดเข้าแคมป์เก็บตัวกับทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่กิเลน วัลเลย์ โดยเจ้าตัวเผยต้องทำกายภาพและอัลตราซาวน์ ด้าน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ไม่หวั่นหลัง เวียดนาม ประกาศชื่อนักเตะ ชี้ข้อมูลที่มีอยู่ถือว่าไม่เสียเปล่า

ทัพนักเตะ ช้างศึก ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลงฝึกซ้อมเป็นวันแรกในการเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 กันยายน เพื่อเตรียมลงสนามศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่มเอฟ ออกไปเยือน เวียดนาม วันที่ 13 ตุลาคม ที่สนามมีดิงห์ โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ตุลาคม จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน อุ่นเครื่องพบ ฮ่องกง

การฝึกซ้อมวันแรก ซิโก้ ได้นำลูกทีมปั่นจักรยานในช่วงเช้าเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ก่อนที่ช่วงเย็นจะลงสนามฝึกซ้อมและทบทวนแท็กติกโดยมีนักเตะรวมทั้งสิ้น 15 คน ส่วนอีก 8 คน ประกอบไปด้วย ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ, ประกิต ดีพร้อม, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม จากบุรีรัมย์, ปกเกล้า อนันต์, ธนา ชะนะบุตร จากเพื่อนตำรวจ, มงคล ทศไกร จากอาร์มี่ ติดภารกิจกับต้นสังกัด และ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะตัวเก่งจากบีอีซี เทโรศาสน อยู่รักษาอาการบาดเจ็บกับสโมสร ที่กรุงเทพ

ซิโก้ กล่าวว่าในช่วงแรกอยากจะให้นักเตะได้เริ่มจากการรีแล็กซ์ รวมทั้งได้ซ้อมเบาๆ ก่อนทีจะเพิ่มสเต็ปในการฝึกซ้อม ตลอดจนใส่แท็กติกในการขึ้นเกม และเล่นเกมรับให้กับผู้เล่น เพื่อเตรียมพร้อมในเกมอุ่นเครื่องที่จะเจอกับ ฮ่องกง และเวียดนาม ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

แม้ตอนนี้จะมีนักเตะร่วมซ้อม 15 คน แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการฝึกซ้อมและทบทวนแท็กติก เพราะถือว่าทุกคนล้วนเคยผ่านการซ้อมและเล่นกับระบบของทีมมาอยู่แล้ว เพียงแต่ตลอด 2 สัปดาห์นับจากนี้จะเพิ่มการเข้าทำให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

ซิโก้ กล่าวถึงเวียดนามที่มีการประกาศรายชื่อออกมาปรากฏว่าดาวดังติดทีมกันครบ นำโดย เล คอง วินห์ กองหน้าตัวเก๋า ว่าไม่รู้สึกแปลกใจกับรายชื่อของนักเตะเวียดนาม เพราะถือเป็นผู้เล่นที่ติดทีมชุดใหญ่มาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทำให้ข้อมูลที่มีถือว่าไม่เสียเปล่า

ด้าน เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าซ้าย ซึ่ง ซิโก้ ให้รักษาอยู่ที่กทม. 3-4 วัน แล้วค่อยตามไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีม เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รักษากับทีมแพทย์ของสโมสรบีอีซี เทโรศาสน ด้วยการกายภาพบำบัดและอัลตราซาวน์ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะกลับมาสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ได้เมื่อไหร่

จากการสแกนเอ็มอาร์ไอที่ รพ.กรุงเทพ เมื่อสัปดาห์ก่อน หมอบอกว่าเอ็นข้อเท้ายังมีการอักเสบอยู่ ซึ่งต้องค่อยๆ รักษาและต้องไม่รู้สึกเจ็บเท่านั้นถึงจะบอกได้ว่าอาการบาดเจ็บได้หายแล้ว ดังนั้นตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าจะมีกำหนดเข้าแคมป์ที่กิเลน วัลเลย์ เมื่อไหร่ เพราะพี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) บอกว่าให้รักษาให้หายขาดก่อน แต่ยืนยันว่าพร้อมจะเดินทางไปเก็บตัวร่วมกับเพื่อนร่วมทีมให้เร็วที่สุด

logoline