svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สิงห์" ทุ่ม 100 ล้าน หนุน "แมนฯซิตี้"

29 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงห์ ทุ่ม 100 ล้านจับมือ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี เซ็นสัญญาโกลบอลพาร์ทเนอร์เป็นเวลา 4 ปี ร่วมกันขยายฐานแฟนบอลทั้งในเมืองไทยและเอเชีย และพัฒนานักเตะเยาวชนไทย พร้อมเดินหน้าเจรจาต่อสัญญา ผีแดง แมนฯยูไนเต็ด คาดได้ข้อสรุปพ.ย.นี้


เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ร้านเอส 33 เดอะไนน์ พระราม 9 นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ร่วมกับ นายดาเมียน วิลลูบี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเอเชียนและแปซิฟิกของสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี ทีมชั้่นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวและเซ็นสัญญาเป็นออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ระหว่าง สิงห์ กับ แมนฯ ซิตี
นายภูริต กล่าวว่า นับเป็นอีกก้าวสำคัญของสิงห์ในลีกลูกหนังอันดับ 1 ของโลกอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับโลกของคนไทย ซึ่งก่อนหน้านี้สิงห์เข้าไปเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์กับ 3 ทีมดังของเมืองผู้ดี คือ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด, สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ รวมทั้งการเข้าไปเป็นพาร์ทเนอร์กับกีฬาชั้นนำอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น รักบี้พรีเมียร์ชิพ และกีฬาดาร์ท (ปาเป้า) ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ
หลังจากที่สิงห์เซ็นสัญญาเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์กับแมนฯ ยูไนเต็ด และเชลซี ก็มีข้อเสนอต่างๆ เข้ามามากมายทั้งในพรีเมียร์ลีก, เดอะแชมเปี้ยนชิพ หรือลาลีกา สเปน ซึ่งปีนี้เราตัดสินใจเซ็นสัญญากับแมนฯ ซิตี ในวงเงินร่วม 100 ล้านบาท โดยที่สิงห์กับแมนฯ ซิตี นั้นถือเป็นการกลับมาร่วมมือกันอีกครั้งหลังจากเคยเป็นพันธมิตรกันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2007 โดยครั้งนี้เป็นการเติบโตในการร่วมมือและพัฒนากันหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของฐานแฟนบอลและการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสามารถทำงานกับทีมระดับโลกได้เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เซ็นสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2009 และเชลซี ปี 2010
ด้านนายวิลลูบี กล่าวว่า แมนฯ ซิตี เข้ามาเจรจาเพื่อให้สิงห์เป็นออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ ซึ่งถือเป็นการทำงานที่สำคัญอีกครั้งของสโมสรที่กำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งผลงานในสนามและเรื่องธุรกิจต่างๆ ที่จะต้องสร้างฐานการเติบโตของแฟนบอล โดยเฉพาะตลาดในเอเชียถือเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะเป็นผลดีร่วมกันทั้งแมนฯ ซิตี และสิงห์

"สิงห์" ทุ่ม 100 ล้าน หนุน "แมนฯซิตี้"


สำหรับความร่วมมือของสิงห์และแมนฯ ซิตี ในฐานะออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ ครั้งนี้มีระยะเวลา 4 ปีเต็ม โดยได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำดื่มตราสิงห์ภายในสนามซิตี ออฟ สเตเดี้ยม หรืออิติฮัด สเตเดี้ยม ในจุดขายทั้งหมด พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ใช้ตราสโมสรและภาพนักเตะสำหรับการทำกิจกรรมและประชาสัมพันธ์แบรนด์ สามารถใช้นักเตะของสโมสรในการถ่ายโฆษณาและป้ายแอลอีดีตราสัญลักษณ์สิงห์ข้างสนาม ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์ไทยสู่สายตาแฟนบอลผ่านทางการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก
นอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับสโมสรที่ทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ใกล้ชิดนักเตะของสโมสรมากยิ่งขึ้น เช่น มีทแอนด์กรีท และกิจกรรมฟุตบอลคลินิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการร่วมพัฒนานักเตะในระดับเยาวชนด้วยการส่งเยาวชนไทยเข้าโปรแกรมฝึกของแมนฯ ซิตี อีกด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านอกจากนี้สิงห์ยังกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาต่อสัญญากับ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

logoline