svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เรือใบ" เช็คฟิต "กอมปานี-ซิลบา" ก่อนส่งดวล "สเปอร์ส"

26 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี ต้องลุ้นอาการ 2 นักเตะสำคัญอย่าง แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม กับ ดาวิด ซิลบา ตัวรุกคนสำคัญก่อนออกไปเยือน ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. ขณะที่เจ้าถิ่นส่ง ซอน เฮือน มิน คืนทัพ ด้าน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด มีลุ้นเบียดขึ้นจ่าฝูง เปิดบ้านรับ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมบ๊วย


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันที่ 26 กันยายน เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี จ่าฝูงที่มี 15 แต้มจาก 6 นัด จะออกไปเยือน ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ในเวลา 18.45 น. โดยเกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือทีมเยือนต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ 2 นักเตะหลักอย่าง แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีม และดาวิด ซิลบา กองกลางตัวรุก แนวรับนอกจาก กอมปานี แล้ว ยังต้องลุ้นกับอาการเจ็บของ เอเลียควิม มองกาลา ขณะที่แดนกลางนอกจาก ซิลบา แล้ว ฟาเบียน เดลพ์ ยังมีอาการเจ็บลงสนามไม่ได้ แต่ยังมีตัวเลือกอย่าง ยายา ตูเร, แฟร์นันโด และแฟร์นันดินโญ ขณะที่แนวรุกมีข่าวดีที่ เซร์คิโอ อาเกโร กองหน้าตัวเก่งฟิตเต็มที่ตั้งแต่เกมเมื่อกลางสัปดาห์ รวมทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ น่ายึดตัวจริงต่อไป
ฝั่งเจ้าถิ่นจะส่ง ซอน เฮือน มิน กลับลงสนามเป็นตัวจริง หลังจากได้พักในเกมลีกคัพ ที่แพ้ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล 1-2 และตัวเจ็บเหลือเพียงแค่ นาบิล เบนทาเลบ คนเดียวที่ยังกลับมาลงสนามไม่ได้ และคาดว่า เมาริซิโอ โปเชตติโน จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมเมื่อกลางสัปดาห์ ตัวหลักอย่าง แยน แฟร์ทองเกน กับ คริสเตียน อีริคเซน จะกลับมาเป็นตัวจริง และแนวรุกนอกจาก ซอน เฮือน มิน แล้ว แฮร์รี เคน ยังจะได้เป็นตัวจริงเหมือนเดิม
ด้าน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่มี 12 แต้ม เปิดรังโอลด์แทรฟฟอร์ด รับมือ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมบ๊วยที่มีแค่ 2 แต้ม เวลา 21.00 น. เกมนี้ แมนฯยูไนเต็ด มีลุ้นเบียดขึ้นจ่าฝูงหากชนะแล้ว แมนฯซิตี แพ้ โดยที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเจ้าถิ่นหมดสิทธิใช้งาน 2 กองหลัง มาร์กอส โรโฮ กับ ลุค ชอว์ ลุค ทำให้กองหลังมี แอชลีย์ ยัง, ดาลีย์ บลินด์, คริส สมอลลง และมัตเตโอ ดาเมียน คู่กลาง ไมเคิล คาร์ริค ต้องเบียดกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เพื่อลงเล่นคู่กับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ตัวรุกมีทั้ง ฆวน มาตา, เวย์น รูนีย์ และเมมฟิส เดปาย กองหน้าเป็น อองโตนี มาร์กซียาล
ขณะที่ ซันเดอร์แลนด์ ยังไม่รู้จักคำว่าชนะ จอห์น โอเชีย ยังจะคุมแนวรับร่วมกับ ยูเนส คาบูล กองกลางมี ยานน์ เอ็มวีลา คู่กับ ฆอร์ดี โกเมซ ตัวรุกให้ เยเรเมน เลนส์ กับ โอลา ตอยโวเนน สาวน อดัม จอห์นสัน ต้องแย่งตัวจริงกับ ฟาบิโอ บอรินี ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น เจอร์เมน เดโฟ
สำหรับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 13 มี 8 แต้ม เปิดแอนฟิลด์พบกับ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 17 ที่มี 4 แต้ม เวลา 21.00 น. เจ้าถิ่นฟอร์มย่ำแย่ไม่ชนะใครมา 6 นัดในทุกรายการ เกมนี้จะไม่มี เดยัน ลอฟเรน , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และคริสเตียน เบเทเก ที่บาดเจ็บ ทำให้ เอมเร ชาน, มามาดู ซาโก และมาร์ติน สเคอร์เทล เป็นกองหลัง 3 คน ส่วนกองกลางใช้ ลูคัส เลวา กับ เจมส์ มิลเนอร์ โดยมี เฟลิเป คูตินโญ เป็นตัวรุกคอยสนับสนุน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ แดนนี อิงก์ส ส่วนทีมเยือนไม่มี กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กองหน้าที่บาดเจ็บ แต่ยังมีทั้ง คาร์เลส กิล, สกอตต์ ซินแคลร์, แจ็ค กรีลิช และรูดี เกสเตด ลงสนาม
โปรแกรมคู่อื่นๆ เวลา 21.00 น. เลสเตอร์ พบ อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลลา, เซาแธมป์ตัน พบ สวอนซี, สโตค พบ บอร์นมัธ, เวสต์แฮม พบ นอริช และเวลา 23.30 น. นิวคาสเซิล พบ เชลซี

logoline