svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” สุดเซ็ง โดนปฎิเสธวีซ่าเข้าเยอรมนี

26 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" สุดเซ็ง โดนเยอรมันปฎิเสธให้เข้าประเทศ ทั้งที่แสดงเอกสารร่วมแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนน


รัชพล ภู่โอบอ้อม หรือต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย เปิดเผยด้วยความงุนงงและยอมรับว่าเซ็ง เมื่อถูกสถานทูตเยอรมันปฎิเสธให้วีซ่าเข้าประเทศเพื่อไปร่วมแข่งขันสนุกเกอร์"รัวห์ โอเพ่น"
ต๋องเปิดเผยว่า เขาไม่เคยทำผิดอะไรเลย แต่ยอมรับว่า การถูกปฏิเสธเข้าประเทศเยอรมันครั้งนี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน เมื่อต๋องนำนักสนุ๊กเกอร์ไทยไปทำวีซ่าเชงเก้นที่อังกฤษ ปรากฏว่า ทุกคนได้วีซ่า 6 เดือน แต่ต๋องเองกลับได้แค่ 4 วัน และทันทีที่ถึงสนามบินเยอรมนี เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองไม่ให้เข้าประเทศ 
"ผมพยายามนำเอกสารเกี่ยวกับการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสนามหรือที่พัก เพื่อยืนยันมาว่าแข่งขันจริง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าผมต้องการจะหลบหนีเข้าประเทศ จากนั้นถูกกักตัวอยู่ในสนามบิน 12 ชั่วโมง ก่อนตำรวจส่งตัวพาขึ้นเครื่อง พร้อมยังประทับตราว่าผมเป็นอาชญากรด้วย" อดีตนักสนุกเกอร์มือ3ของโลก กล่าว
ทั้งนี้ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" เดินทางไปขอวีซ่าเซงเก้นที่สถานทูตเยอรมนี เพื่อเดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก รายการยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการที่ 3 รัวห์ โอเพ่น ที่มัลไฮม์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-11 ต.ค. แต่สถานทูตปฏิเสธการออกวีซ่า โดยเอกสารที่แนบมานั้นระบุว่า รัชพลไม่ผ่านเกณฑ์ข้อที่ 9 คือ ประเทศสมาชิกพิจารณาว่าเป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะ ความปลอดภัยต่อประชาชนตามมาตรา 19 วรรค 2 ของ Regulation (EC) No. 562/2006 (พรมแดนเชงเก้น)

logoline