svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตซอลสาวไทยพ่ายอิหร่าน หล่นชิงที่ 3

25 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่นิไล อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เป็นการเล่นรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อิหร่าน ทีมอันดับ 1 กลุ่ม เอ ที่ชนะ 3 นัดรวดในรอบแรก พบไทย ทีมอันดับ 2 กลุ่ม บี นัดนี้ทีมไทยส่งผู้เล่น 5 คนแรกลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู พรรณณิภา กมลรัตน์ ผู้เล่น หทัยชนก เทพคุณ, ประภัสสร ศรีโรจน์, สิรัญญา ศรีมะณี และศศิชา โพธิ์วงษ์ ขณะที่อิหร่าน ไม่มี นาเซียม อีโอลามี กัปตันทีมตัวเก่งที่ติดโทษแบน

เกมครึ่งแรกไทยบุกมากกว่าแต่ยังเจาะไม่ได้ เสมอ 0-0 ครึ่งหลังเกมยังสนุก กระทั่งนาที 32 ดาริกา เพียรภายลุย วิ่งไปชนนักเตะอิหร่านแต่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ปล่อยให้เล่นต่อ อิหร่านเซตบอลโต้กลับ ไมซามี ซัดตูมเดียวเผาขนให้อิหร่านออกนำ 1-0 หลังเสียประตูทีมไทยโหมหนักและเล่นระบบ เพาเวอร์เพลย์ เอาผู้รักษาประตูออกมาเป็นผู้เล่น แต่เวลาที่เหลือก็ยิงคืนไม่ได้ จบเกมไทยแพ้ 0-1 ต้องไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 26 กันยายนต่อไป

หลังจบเกม โค้ชหมี รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลหญิงไทยกล่าวว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเด็กไม่ได้เล่นฟุตซอลกันเลยเพราะเมืองไทยไม่มีลีกให้เล่น แต่ทำผลงานมาได้ถึงขนาดนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชียครั้งต่อไปเชื่อว่าหากเมืองไทยมีฟุตซอลลีกหญิง นักเตะทีมชาติไทยจะมีความพร้อมและศักยภาพที่ดีกว่านี้ หากเป็นไปได้จะล้างแค้นทั้งอิหร่านและญี่ปุ่น ที่ไทยแพ้ในรอบแรกให้ได้ โค้ชหมีกล่าว

logoline