svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บังยี" ยันเงินอัดฉีด 12 ล.ยังไม่มา ยินดีจ่ายให้ก่อน

25 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทวงถามเงิน 12 ล้านบาท จากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ทางคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า "มาดามแป้งได้บอกตนว่ารู้สึกผิดหวังกับการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก ซึ่งตนบอกขอร้องให้คุณแป้งอย่าเพิ่งตัดสินใจออก อย่าเพิ่งทิ้งฟุตบอลไทย นอกจากนี้ยังมีเรื่องสุขภาพ ก็จะให้คุณแป้งพักผ่อนให้หายดีเสียก่อน
ซึ่งทางด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า "เรื่องที่คุณวรวีร์ มะกูดี ให้ตนทบทวนเรื่องการลาออกจากผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังยืนยันว่าลาออกเหมือนเดิม แต่ยังทำงานให้กับสมาคมฯ ในตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ โดยการลาออกครั้งนี้ เป็นการขอเบรคตัวเองชั่วคราวในเรื่องฟุตบอลหญิงไทย ไว้พร้อมเมื่อไหร่จะกลับมา"
ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดจำนวน 12 ล้านบาทจากการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มาดามแป้งชี้แจงว่า "จำนวนเงิน 12 ล้าน ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยังไม่ได้ส่งให้มาให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำให้น้องๆในทีมเข้าใจผิด ซึ่งตนได้ชี้แจงให้เด็กๆทราบแล้ว และคุณวรวีร์บอกจะนำเงินจากสมาคมฟุตบอลฯจ่ายให้ก่อน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ทั้งนี้ต้องขอโทษคุณวรวีร์ด้วย"

logoline