svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป.ป.ช.เลื่อนชี้มูล "จุติ"

24 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกที่ประเด็นที่ต้องติดตามในวันนี้ ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ กำลังประชุมพิจาณาผลการไต่สวนอดีตรัฐมนตรีไอซีที เอื้อประโยชน์ สัญญาโทรศัพท์มือถือจี 3 ทรู-กสท. ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่

การประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ จะมีการพิจารณาผลการไต่สวนการถอดถอน อดีตรัฐมนตรีไอซีที จุติ ไกรฤกษ์ ออกจากตำแหน่ง กรณีดำเนินการให้มีการลงนามสัญญาร่วมดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ระหว่าง บริษัท กสท. โทรคมนาคม หรือ CAT กับบริษัท ทรู คอร์ปอร์เรชั่น และสัญญาการติดตั้งโครงข่าย 3G ระหว่างบริษัท ทีโอที กับกิจการร่วมค้าเอสแอล คอนซอเดียม
คดีนี้ป.ป.ช.แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาแก่นายจุติ ได้แก่ 1.มีพฤติการณ์ส่อว่าเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทรู เข้าเป็นคู่สัญญาร่วมดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G กับกสท. 2.ส่อว่าได้รับผลประโยชน์เพื่อทำให้กลุ่มกิจการร่วมค้า เอสแอล คอนซอเดียม เข้าเป็นคู่สัญญาสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G กับ ทีโอที ส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่ ส่อว่ากระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามมาตรา 58 ของพ.ร.บ.ป.ป.ช.รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า องค์คณะไต่สวนได้สรุปข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว และจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. พิจารณาลงมติชี้มูลนายจุติหรือไม่วันนี้

logoline