svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ประกาศลาออกผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" นาง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกลับถึงไทยแล้ว พร้อมเปิดแถลงข่าว ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และฝากถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดฟุตบอลลีกสำหรับฟุตบอลหญิงด้วย

มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมแข้งสาวทีมชาติไทย เผยว่า "น่าน้อยใจแทนน้องๆทีมฟุตบอลหญิง เรื่องค่าตอบแทนฟุตบอลหญิงมันน้อยมาก รู้สึกท้อแท้ ค่อนข้างหมดกำลังใจ จึงตัดสินใจถอยออกมาให้โอกาสคนอื่นเข้ามาทำแทน"
นอกจากนี้ยังได้พูดเรื่องของอนาคตของน้องๆนักฟุตบอลหญิงที่เลิกเล่นทีมชาติ ซึ่งตนอยากให้รับราชการตำรวจ เพื่อให้เป็นฐานที่มั่นคงของน้องๆในอนาคตด้วย"คนเราเป็นปุถุชน ย่อมมีความหวั่นไหว เมื่อวาน ในโลกโซเชียล ออนไลน์ มีคนมาให้กำลังใจแป้งก็เยอะ แต่ก็มีหลายส่วนที่มาตำหนิติเตียน แป้งน้อมรับคำตำหนิติเตียน หวังว่าผู้มาสานต่อจะแก้ปัญหาเหล่านี้ มีความหวั่นไหว เสียใจต่อฟีดแบ็คต่างๆที่เข้ามา ในฐานะที่เป็นผู้นำทีมฟุตบอลหญิง แป้งจะต้องเป็นคนที่รับผิดชอบมากที่สุด" มาดามแป้ง กล่าวตอนหนึ่ง
นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณน้องๆทีมชาติฟุตบอลหญิงชุดนี้มากที่สุดที่อยู่กับแป้งมาตั้งแต่ต้น และก็สานฝันของพวกเราจนไปถึงจุดพีคสูงสุด แต่ก็แน่นอนเมื่อถึงจุดสูงสุดแล้วตกลงมาอย่างนี้ ก็เจ็บกันทุกคนแน่นอน
ต่อคำถามที่ว่าผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลหญิงคนใหม่ควรต้องทำอย่างไรต่อไป "มาดามแป้ง" กล่าวว่า น้องๆชุดนี้ยังจะเล่นทีมชาติต่อไป เพราะอายุไม่มาก แต่ก็ต้องมีการดูแลหลายอย่างเช่น หาผู้เล่นสำรองมารองรับ สต้าฟโค้ชเองด้วย เพราะโค้ชหนึ่ง(หนึ่งฤทัย)เหน็ดเหนื่อยมามากมาย รวมถึงเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมไปถึงแมตซ์อุ่นเครื่อง เพราะที่ผ่านมาเวียดนาม ไต้หวัน และ เมียนมาร์ ต่างมีโอกาสอุ่นเครื่องกับทีมเก่งๆอยู่ตลอด ซึ่งแตกต่างจากเรา แทบจะไม่มีทัวร์นาเมนต์ที่จัดแข่งในประเทศไทยให้น้องๆได้โชว์ฝีเท้าต่อหน้าแฟนบอลเลย

logoline