svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลไม่หวั่นถูกประท้วง เวทียูเอ็น

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติ ครั้งที่ 70 ที่ สหรัฐอเมริกา โดยฝ่ายความมั่นคง ประเมินสหรัฐจะสามารถดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านนายกรัฐมนตรีได้ เพราะมีกฎหมายควบคุมอย่างชัดเจน

คืนนี้เวลา 23.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ. 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-1 ต.ค. ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่า นายกรัฐมนตรี มีกำหนดหารือทวิภาคีเป็นประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา อย่าง บราซิล และบางประเทศในยุโรปและเอเชีย ซึ่งจะให้ความสำคัญกับประเทศที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้พบเจอบ่อยนัก รวมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ทั้ง วอยซ์ออฟอเมริกา หรือ วีโอเอ / รอยเตอร์ และวอชิงตันโพสต์ ได้ติดต่อมาแล้ว รวมถึงจะมีบทความลงในนิวยอร์กไทม์ส ที่จะเผยแพร่เกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ ของรัฐบาลไทย โดยจะพยายามอำนวยความสะดวกให้ทุกสื่อให้มากที่สุด
มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ได้ประเมินสถานการณ์ กรณีจะมีผู้ชุมนุมไปประท้วง นายกรัฐมนตรี ในเวทียูเอ็น // โดยประเมินว่าสหรัฐมีกฎหมายดูแลการชุมนุม ซึ่งต้องบอกจำนวน เวลา และประเด็นการชุมนุมอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าสหรัฐจะสามารถควบคุมดูแลได้
สำหรับความเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เกาะฮ่องกงในช่วงนี้ ฝ่ายความมั่นคงประเมินว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญ แม้ว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนนัดการเคลื่อนไหวผ่านสังคมออนไลย์ และเชื่อว่าอาจจะมีการแฝงตัวไปชูป้าย หรือแสดงสัญญลักษณ์ เพื่อนำมาเผยแผร่ในกลุ่มมวลชนเท่านั้น และเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯ ทักษิณ และเครือข่าย จะไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงภาในประเทศ

logoline