svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซีเซ็ง "คอสต้า" โดนแบน 3 นัด ปืนยิ้ม "เปาลิสต้า" รอดโทษ

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาเบรียล เปาลิสต้า กองหลังของ อาร์เซนอล รอดพ้นจากการถูกลงโทษใบแดงในเหตุการณ์เดือดกับ ดิเอโก คอสต้า ที่ทีมปืนใหญ่บุกไปแพ้เชลซี 0-2 ในเกมลอนดอน ดาร์บี่แมตช์ หลังจากทีมปืนใหญ่ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ จนมีการทบทวนอีกรอบก่อนจะพิจารณายกเลิกโทษใบแดงดังกล่าวในที่สุด

ปราการหลังชาวบราซิล ถูก ไมค์ ดีน ผู้ตัดสิน ควักใบแดงโดยตรงจากเหตุการณ์เดือดเมื่อ คอสต้า แสดงท่าทียั่วยุ หลังจากเป็นฝ่ายเข้าไปห้ามทัพในจังหวะที่ ดาวยิงชาวสเปบ ใช้มือตบเข้าที่หน้าของ โลร็องต์ กอสเซียลนี ในจังหวะป้องกัน จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา โดย กาเบรียล ได้รับใบแดงในเกมดังกล่าว ซึ่งเดิมทีจะต้องถูกลงโทษแบนจำนวน 3 นัด
ล่าสุด ทีมปืนใหญ่ได้ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ)จนเป็นผลสำเร็จ โดยรายงานจาก"เอฟเอ" ระบุว่า โทษแบนดังกล่าวของ กาเบรียล จะถูกยกเลิกทันทีหลังจากสอบสวนแล้วว่าไม่มีส่วนในเหตุการณ์วุ่นวายหรือแสดงท่าทีรุนแรงในเกมแต่อย่างใด โดยทาง เอฟเอ จะให้ กาเบรียล เข้ามาชี้แจงและรับทราบผลการอุทธรณ์ภายในวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายนนี้

เชลซีเซ็ง "คอสต้า" โดนแบน 3 นัด ปืนยิ้ม "เปาลิสต้า" รอดโทษ


ส่วนกรณีของดีเอโก คอสต้า กองหน้าเชลซีนั้น ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ยื่นบทลงโทษดาวยิงชาวสเปน คือห้ามลงเล่น 3 นัด เนื่องจากแสดงพฤติกรรมรุนแรงใส่โลร็องต์ กอสเซียลนี ปราการหลังอาร์เซนอล โดยโทษแบนดังกล่าวมีผลตั้งแต่เกมแคปิตอล วัน คัพ รอบ 3 ซึ่งพบกับวอลซอลล์ ในคืนวันพุธที่ 23 กันยายน ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัดคือนิวคาสเซิล และเซาแธมป์ตัน
ด้านไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ไม่ได้ถูกลงโทษแต่อย่างใด และได้จะได้ทำหน้าที่ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดต่อไป ระหว่างเวสต์แฮมกับนอริช ในสุดสัปดาห์นี้

logoline