svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหนึ่ง" ประกาศลาออก "มาดามแป้ง" ไม่ชัวร์ทำบอลหญิงต่อ

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากทัพแข้งสาวทีมชาติไทย พลิกล็อกพ่ายต่อเวียดนาม 0-2 ส่งผลให้ตกรอบการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2016รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่มัณฑะลาร์ ธิริ สเตเดียม เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2558 ที่๋ผ่านมา


โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ชทีมไทย เปิดเผยว่า "ผิดหวังกับเกมนี้มาก ทีมไทยเล่นไม่ดีขณะที่เวียดนามเล่นได้ดีกว่า ซึ่งเรามีปัญหาเดิมๆ คือการจบสกอร์ที่ยังไม่เฉียบคมพอ และคงต้องกลับไปปรับแก้ไขกันมากพอสมควร
"โดยหลังจากนี้จะขอทบทวนตัวเองและคงต้องขอเวลาพักการทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ไป เพราะมีความกดดันที่จะต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ และจะขอกลับไปศึกษาปริญญาเอกคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการการกีฬา ที่มรภ.จันทรเกษม ส่วนอนาคตจะขอเวลาตัดสินใจว่าจะกลับมาทำหน้าต่อหรือไม่ โค้ชหนึ่งกล่าว
ขณะที่ มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ผิดหวังมากที่ต้องตกรอบ โดยหลังจบรายการนี้ทีมไทยจะไม่มีทัวร์นาเมนต์ในปีหน้าเลย ทำให้คงต้องกลับไปทบทวนและปรับเปลี่ยนทุกอย่าง ซึ่งอยากวิงวอนให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรัฐบาลให้หันมาสนับสนุนฟุตบอลหญิง และกีฬาของผู้หญิงให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามตัวเองยังไม่ทราบว่าจะทำทีมฟุตบอลหญิงต่อไปหรือไม่ โดยจะมีการเปิดแถลงข่าวการตัดสินใจของทีมฟุตบอลหญิงไทยชุดนี้อีกครั้ง แต่ก็ถือว่าทีมสาวไทยชุดนี้มาได้สุดทางแล้ว เพราะได้ไปถึงฟุตบอลโลกและคว้า 3 แต้มได้ด้วย"สำหรับแป้ง ขอคิดทบทวนถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในวันนี้ และพิจารณาถึงศักยภาพ และประสิทธิภาพในการดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยต่อไป อย่างไรก็ตามแป้งรู้สึกภาคภูมิใจ และได้รับเกียรติอย่างสูงจากการรับใช้ชาติตลอด 6 ปีที่ผ่านมาค่ะ" มาดามแป้ง โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว

logoline