svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตรียมบินไปยูเอ็นคืนนี้

23 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ รับการฉีดยาจากแพทย์ ก่อนบินไปสหรัฐฯ เพื่อประชุมยูเอ็นคืนนี้




รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดและเจ็บคอ จนต้องงดภารกิจหลายงาน



ซึ่งก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎ ได้เดินทางมาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจอาการและทำการรักษาโดยการฉีดยาและให้ยากับนายกรัฐมนตรีไปรับประทานเพื่อลดไข้และอาการเจ็บคอ รวมทั้งสั่งให้พักผ่อนมากขึ้น ซึ่งตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงมีอาการไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูกและมีอาการอ่อนเพลียจนเห็นได้ชัด


ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ (23 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิบัติภารกิจอยู่ในทำเนียบรัฐบาล และมอบหมายงานต่างๆ ให้รองนายกรัฐมนตรีทำแทน



โดยเวลา 23.50 น.นายกรัฐมนตรี และภริยาพร้อมคณะ เดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน ทีจี 642 เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานจอห์น เอฟ. เคนเนดี โดยเที่ยวบิน เอ็นเอช 10 และเข้าพักที่โรงแรม One UN New York ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก ก่อนเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ. 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70

logoline