svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไม่ถึงฝัน! แข้งสาวไทย พ่ายเวียดนาม ร่วงคัดโอลิมปิก2016

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตบอลสาวทีมชาติไทย พ่ายต่อเวียดนาม 0-2 อดเข้ารอบ 3 ฟุตบอลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แน่นอนแล้ว


การแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า โดยทีมสาวไทยลงเตะ 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 แต้ม (+2) เท่ากับจ่าฝูงไต้หวัน แต่ไต้หวันผลต่างลูกได้เสียดีกว่า 2 ประตู ซึ่งไทยมีคิวเตะนัดสุดท้ายพบเวียดนาม อันดับ 3 มี 6 แต้ม (+2) ณ มัณฑะลาร์ ธิริ สเตเดียม เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน 2558
ผลปรากฏว่า เป็นฝั่งเวียดนาม เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 ในนาที 39 จากจังหวะผิดพลาดของแนวรับไทย และเป็น เหงียน ธี มินห์ เหงียต ที่ซัดไม่พลาด ต่อมาเวียดนามได้ประตู 2-0 ในนาที 83 เมื่อสุกัญญา รับลูกเตะมุมหลุดมือโดน เหงียน ธิ มินห์ เหงียต คนเดิมโขกซ้ำเข้าไป จบการแข่งขันขุนพลฟุตบอลสาวทีมชาติไทย พ่ายเวียดนาม 0-2 หมดลุ้นไปรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่นไปอย่างน่าเสียดาย
จากผลการแข่งขันในนัดนี้ ส่งผลให้ เวียดนาม มี 9 คะแนน และต้องไปลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง เมียนมาร์ กับ ไต้หวัน เพื่อหาทีมอันดับ 1 ในรอบ 2 ส่วนทีมชาติไทย มี 7 คะแนน เท่าเดิม
สำหรับ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง, สุนิสา สร้างไธสง, ดวงนภา ศรีตะลา, ดารัตน์ ช่างปลูก, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อนุชศรา หมายเจริญ, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ และธนัสถา ชาวงษ์

logoline