svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จิตภัสร์" ยังไม่ยื่นสละสิทธิ์ตร.191 - ตรวจร่างกายรพ.ตำรวจวันนี้

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กันยายน 58 พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร. ในฐานะผู้ช่วยโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น สมัครเป็นข้าราชการตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 (ผบก.สปพ.)ว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งน.ส.จิตภัสร์มีคุณสมบัติครบถ้วน หลังจากรับสมัครแล้วขั้นตอนต่อไปคือการสัมภาษณ์


ทั้งนี้ บช.น. เพียงเปิดรับสมัคร เมื่อน.ส.จิตภัสร์มาสมัครก็ต้องรับสมัครไว้ และได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นบุคคลต้องห้ามหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ และส่งผลการสอบสัมภาษณ์ไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พิจารณา
พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับน.ส.จิตภัสร์ได้เดินทางมาสมัครเอง ที่บก.สปพ.ในตำแหน่ง รอง สว. ซึ่งตำแหน่งนี้มีคนมาสมัครหลายคน เพียงแต่บก.สปพ. รับสมัครและเสนอเรื่องขึ้นมาที่ บช.น. โดยหน้าที่ของ บช.น. ก็ต้องทำเรื่องเสนอต่อไปให้ ตร. พิจารณาเพื่อขอเปิดตำแหน่ง เนื่องจากมีความจำเป็น ถ้า ตร.เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะรับสมัครในตำแหน่งนี้ก็ถือว่ายกเลิก
ทั้งนี้ยืนยันว่าการรับสมัคร 1 ตำแหน่งไม่ได้เปิดมาเมื่อรับสมัครใครเพียงแค่คนเดียว อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่ได้หมายความว่าน.ส.จิตภัสร์ได้เป็นตำรวจแล้ว ยังอยู่ขั้นตอนการรับสมัครเท่านั้นจะติดหรือเปล่ายังไม่รู้เลย พ.ต.อ.เอกรักษ์ระบุ
เมื่อถามว่าน.ส.จิตภัสร์จะยื่นสละสิทธิ์หรือไม่พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการสละสิทธิ์ ถ้าเกิดจะขอสละสิทธิ์ต้องมาถอนใบสมัครที่ต้นสังกัด คือ บก.สปพ. โดยต้องแจ้งว่าการที่มาขอสมัครคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจมีความประสงค์ขอถอนใบสมัคร แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้ยื่นมา
เมื่อถามว่าน.ส.จิตภัสร์มีหมายจับหรือไม่พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า เป็นหมายจับของดีเอสไอ ซึ่งเขามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งตอนนี้หมายจับถูกยกไป เนื่องจากผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตอนนี้คดีอยู่ระหว่างต่อสู้คดีและการสอบสวนของดีเอสไอ ซึ่งศาลยังไม่ตัดสิน จึงยังไม่ถือว่ามีความผิด
รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 18ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางมาที่บช.น. เพื่อสอบสัมภาษณ์ในตำแหน่งดังกล่าว โดยมีตัวแทนจากฝ่ายอำนวยการ 9ฝ่ายอำนวยการ 5 และฝ่ายอำนวยการ1 เป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ และวันนี้( 22 ก.ย.) เวลา 10.00 น. ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัครตำรวจ

logoline