svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหนึ่ง" ย้ำแข้งสาวไทย ต้องชนะเวียดนาม

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเตะสาวไทยสั่งลุยเวียดนาม ชี้ชะตาเข้ารอบคัดเลือกไป โอลิมปิก 2016 วันนี้ (22 ก.ย.) ต้องลุ้น 2 เด้งทั้งชนะ ญวน และทำประตูได้เสียให้ดีกว่า ไต้หวัน ที่เจอ เจ้าภาพ พม่า ขณะที่ฟุตซอลหญิงประเดิมชิงแชมป์เอเชียสวยยิง จีน 3-1

ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ประเทศพม่า มีคิวเตะนัดสุดท้ายวันที่ 22 กันยายนนี้ เพื่อคัดแชมป์กลุ่มเพียงทีมเดียวไปเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย โปรแกรมคู่แรก ไทย พบ เวียดนาม  เวลา 16.00 น. ตามเวลาไทย และคู่ที่ 2 พม่า พบ ไต้หวัน ซึ่งสถานการณ์ลุ้นเข้ารอบเหลือเพียง 3 ทีม โดยไต้หวัน นำเป็นจ่าฝูงมี 7 แต้มประตูได้ บวก 4 ส่วนไทย มี 7 แต้มประตูไดบวก 2 ขณะ ที่เวียดนาม มี 6 แต้ม ประตูได้บวก 2 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของนักเตะไทยเมื่อวันที่ 21 กันยายน ลงฝึกซ้อมที่สนามภายในมัณฑะลาร์ ธิริ สปอร์ต สเตเดี้ยม โดย โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมสาวไทยเปิดเผยว่า เป้าหมายแรกคือต้องชนะเวียดนามให้ได้ก่อนเพื่อกดดันไต้หวันที่จะลงเตะเป็นคู่ที่ 2 นักเตะทุกคนต้องมีสมาธิกับเกมของตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน ไม่ต้องไปคำนึงถึงเกมในคู่ที่ 2 ส่วนแนวรุกไม่ต้องปรับอะไรมาก แค่เสริมความมั่นใจให้ดีขึ้นเท่านั้น 

เวียดนามเป็นทีมที่ดีแม้ว่าจะมีดาวรุ่งมาเยอะแต่ทีมไทยจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ส่วนตัวผู้เล่น 11 คนแรกจะยึดชุดเดิมเป็นหลักเปลี่ยนแค่แนวรับเพราะ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ติดโทษแบนจึงต้องให้ ดารัตน์ ช่างปลูก ลงไปแล้วแทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เป็นตัวหลักชุดเดิมทั้งหมด โค้ชหนึ่ง กล่าว 

ผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ดวงนภา ศรีตะลา กับ ดารัตน์ ช่างปลูก แบ็กซ้าย  สุนิสา สร้างไธสง แบ็กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ กองกลาง อนุชศรา หมายเจริญ พิกุล เขื่อนเพ็ชร ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กาญจนา สังข์เงิน คู่กองหน้า รัตติกาล ทองสมบัติ กับ ธนัสถา ชาวงษ์

logoline