svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหนึ่ง" ย้ำแข้งสาวไทย ต้องชนะเวียดนาม

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ย้ำ ลูกทีมต้องเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ให้ได้ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้ารอบในศึกฟุตบอลโอลิมปิกรอบ คัดเลือก นัดสุดท้ายช่วงบ่ายวันนี้ความเคลื่อนไหวของทัพ แข้งแม่เนื้ออ่อน ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเซีย เกมสุดท้ายกับ ทีมชาติเวียดนาม ในช่วงวันนี้เวลา 15.55 น.


ล่าสุดเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา โค้ชหนึ่ง ได้นำลูกทีลงฝึกซ้อมที่ สเตเดียม เทรนนิง เพื่อเตรียมพร้อมในเกมสุดท้าย โดยข้อแม้ที่สาวไทยจะผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายได้นั้น คือ ต้องเอาชนะ เวียดนาม ให้ได้ และต้องลุ้นให้ทีมชาติไต้หวันที่มีคะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่าไม่ชนะ เมียนมาร์ เจ้าภาพ
หลังการฝึกซ้อม โค้ชหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า อันดับแรกนั้นคือเราต้องเอาชนะ เวียดนามให้ได้ก่อนเพื่อเก็บ 10 คะแนน และกดดันให้ ไต้หวัน ที่ลงสนามหลังเราพลาดไม่ได้ รวมถึงต้องยิงประตูให้ได้เยอะๆเพื่อลุ้นผลต่างประตูได้เสีย และเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบมากขึ้น
นอกจากนั้น โค้ชหนึ่ง ยังระบุเพิ่มเติมว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ อาจเป็นรายการสุดท้ายของนักเตะบางคน โดยเฉพาะแข้งตัวเก๋าที่มีอายุแตะเลข 3 เนื่องจากต้องการให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่บ้าง

logoline