svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตรียมบินประชุมยูเอ็นพรุ่งนี้

22 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่ในคืนวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีเตรียมบินไปยังเมืองนิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำ ระหว่างวันที่ 24-30 ก.ย.โดยจะขึ้นกล่าวถ้อยแถลงทุกวงประชุม

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค บอกว่า แถลงถึงการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นจีเอ) ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 24-30 กันยายน โดยนอกจากนายนายกรัฐมนตรีจะกล่าวถ้อยแถลง วันที่ 27 ก.ย.นี้แล้วยังมีโอกาสได้รับมอบรางวัล ITU Global Sustainable Digital Development Award ที่ทาง สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ(ไอทียู) ในฐานะของประเทศที่ให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีในเรื่องของดิจิทัลดูแลพัฒนาเศรษฐกิจสำหรับกำหนดการ ในวันพรุ่งนี้เวลา 23.50 น. นายกรัฐมนตรีและคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยจะถึงในช่วงบ่ายของวันที่ 24 กันยายน ขณะที่วันที่ 25 กันยายน จะร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี 2015 และกล่าวถ้อยแถลง ร่วมงานเลี้ยงอาคารค่ำ ซึ่งจัดโดยสภานักธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน วันที่ 26 กันยายน นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุม post 2015 summit และหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศในช่วงเย็นจะเข้าร่วมงานเลี้ยง และรับมอบรางวัล ITU Global Sustainable Digital Development Award วันที่ 27 กย.ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมเต็มคณะ Post-2015 Summit
ในการเดินทางไปร่วมประชุมยูเอ็นครั้งนี้ นายกฯ จะหารือทวิภาคี โดยประสานกับหลายประเทศ เช่น ละตินอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยเน้นประเทศที่ไม่ได้พบกันบ่อยนัก ที่สำคัญมีกำหนดการหารือกับ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ก่อนเดินทางกลับไทยวันที่ 30 กันยายน

logoline